Giá xăng dầu hôm nay ngày 31/3: Tăng giảm trái chiều, giá xăng tại Việt Nam sẽ được điều chỉnh sớm

Sự thay đổi thuế bảo vệ môi trường sẽ tác động lên giá xăng dầu tại Việt Nam kể từ 1/4.

Giá dầu WTI của Mỹ giảm 0,14% lên 107,67 USD/thùng vào lúc 6h16 (giờ Việt Nam) ngày 31/3. Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 0,14% lên 110,96 USD/thùng so với chốt phiên hôm qua. 

Giá dầu thô được dự báo sẽ có nhiều đợt tăng sốc trong tương lai. Giá dầu tăng kéo theo giá xăng sẽ đắt đỏ hơn. Theo đó, nền kinh tế thế giới sẽ chịu áp lực lạm phát tăng cao.

Cuộc xung đột quân sự Nga – Ukraine diễn ra khiến thị trường có nguy cơ mất đi 5 triệu thùng dầu thô mỗi ngày từ Nga. Điều này càng gây thêm áp lực lên giá.

“Phạm vi biến động của giá dầu trong khoảng hai tuần bất kỳ là rất rộng. Chúng ta đã chứng kiến giá tăng từ 90 USD đến 130 USD/thùng trong một tháng. Sau đó, giá lại tụt từ 125 USD xuống 95 USD chỉ trong một tuần”, ông Daniel Pickering, CIO của hãng dịch vụ năng lượng Pickering Energy Partners, cho hay.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 31/3, giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

–  Xăng E5RON92: không cao hơn 28.330 đồng/lít; 

– Xăng RON 95 không cao hơn 29.192 đồng/lít;

– Dầu diesel không cao hơn 23.633 đồng/lít, 

– Dầu hỏa không cao hơn 22.245 đồng/lít,

– Dầu mazut không cao hơn 20.423 đồng/kg.

Trong buổi họp báo buổi họp báo thường kì của Bộ Công thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết trong kỳ điều hành 1/4 thay vì thời điểm 15h như mọi khi, giá xăng có thể điều chỉnh sớm hơn khi Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn bắt đầu có hiệu lực. Việc điều chỉnh sớm sẽ mang lại lợi ích cao nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Nguồn tin: 24h

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Petrolimex và BSR hợp tác tiêu thụ sản phẩm xăng dầu

Petrolimex và BSR mong muốn trở thành cổ đông chiến lược của nhau thông qua việc Petrolimex mua cổ phần của BSR sau khi BSR tiến hành cổ phần hóa và hoàn thành bán cổ phần lần đầu ra..

Giá xăng tăng lần thứ 6 liên tiếp, vượt xa 32.000 đồng/lít

Theo đà tăng mạnh của giá xăng thế giới, trong kỳ điều hành ngày 13/6, giá xăng trong nước có khả năng tăng tới 1.000 đồng/lít, kéo giá xăng RON95 lập kỷ lục mới. Nếu vậy, giá xăng sẽ tăng lần thứ 6 liên tiếp.
Theo lịch, ngày mai (11/6) là tới ..

Dán tem cột đo xăng dầu chỉ là giải pháp phần ngọn chống thất thu thuế

Lãnh đạo TP.HCM nhận định dán tem đồng hồ cột xăng chỉ là giải pháp ở khâu đầu ra là phần ngọn của vấn đề chứ chưa kiểm soát được phần gốc là lượng xăng đầu vào.
Tổng Cục Thuế, Bộ T

Các hãng hàng không thông minh đang tiết kiệm hàng tỷ USD nhờ phòng ngừa rủi ro giá dầu

Bảo hiểm rủi ro hàng hóa (hedging) là một chiến lược giao dịch phổ biến thường được các nhà sản xuất dầu khí cũng như những người tiêu dùng nhiều hàng hóa năng lượng như các hãng hàng không sử dụng để bảo vệ mình trước những biến động của thị trường…