Người Việt Nam đã có thể mua xăng dầu bằng thẻ không tiếp xúc

Thanh toán không tiếp xúc sẽ nhanh chóng, bảo mật hơn so với tiền mặt hay loại thẻ quẹt truyền thống.

Hình thức thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc vừa được triển khai tại các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex trên toàn quốc. Trước mắt, loại thẻ được chấp nhận là thẻ thanh toán điện tử không tiếp xúc của Visa.

Trong dự án này, Petrolimex đã sử dụng thiết bị POS và lắp đặt tại hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên toàn quốc, cho phép khách hàng chạm để thanh toán bằng các loại thẻ Visa. Thiết bị POS mới triển khai đáp ứng các yêu cầu về an toàn phòng chống cháy nổ, tích hợp với cột bơm, kết nối không dây (Wi-Fi) để phục vụ khách hàng thanh toán ngay tại cột bơm.

Trong thanh toán không tiếp xúc, người dùng có thể thực hiện giao dịch mà không cần đưa thẻ cho người khác. Việc này giúp ngăn chặn gian lận thẻ đồng thời đảm bảo an toàn hơn cho khách hàng và nhân viên cửa hàng xăng dầu trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Theo nghiên cứu của Visa về “Thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2021”, Việt Nam đang trên đà tăng trưởng thanh toán không tiếp xúc với gần một nửa (46%) người tiêu dùng sử dụng phương thức thanh toán này.

Ngoài ra, 6/10 người dùng thanh toán thẻ không tiếp xúc đã giao dịch thường xuyên hơn kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, và có đến 1/3 người dùng Việt dự đoán sẽ sử dụng thanh toán không tiền mặt cho các khoản thanh toán xăng dầu trong tương lai. 

DÂN VIỆT 

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Petrolimex nói về việc công ty Nhật bán xăng dầu tại VN

Mới đây, một doanh nghiệp lớn về xăng dầu của Nhật đã mở cửa hàng bán lẻ xăng dầu đầu tiên có 100% vốn nước ngoài tại thị trường Việt Nam. 
Ảnh minh họa
Cửa hàng được cho là quản l..

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới hôm nay, 21/7/2022

GIÁ GIẢM MẠNH DO LO NGẠI NHU CẦU TIÊU THỤ, NORD STREAM KHỞI ĐỘNG LẠI
Giá dầu thô kỳ hạn trong giờ giao dịch tại châu Âu hôm thứ Năm giảm mạnh với tin tức khởi động lại đường ống Nord Stream 1, mặc dù không có thay đổi về các nguyên tắc cơ bản..

Thị trường Dầu mỏ giá lên trầm lặng

Giá dầu tăng mạnh trong đầu tuần này, tăng hơn 3% hôm Thứ Hai. Đà tăng này đã đẩy giá chuẩn dầu thô của Mỹ, WTI, lên tới hơn 52 USD/thùng, trong khi chuẩn dầu toàn cầu Brent tă..

Sản lượng dầu mỏ Brazil đánh dấu mức kỷ lục mới | Hoanghungpetro.com.vn

 Sản lượng dầu mỏ của nền kinh tế số 1 Mỹ Latinh trong tháng Tám vừa qua đạt hơn 2,98 triệu thùng/ngày, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức kỷ lục mới từ trước tới nay.
Sản lượng ..