Hạn chế mức tăng giá xăng dầu, linh hoạt sử dụng Quỹ Bình ổn giá

Xây dựng phương án bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho quý 3 và cuối năm 2022, sử dụng linh hoạt Quỹ Bình ổn giá để hạn chế mức tăng giá xăng dầu trong nước.

Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái – Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá về điều hành giá một số nhóm mặt hàng nêu rõ: Bộ Công Thương chủ động điều hành để đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong nước không bị gián đoạn trên cơ sở đánh giá khả năng cung cấp từ nguồn sản xuất trong nước và nguồn nhập khẩu; theo dõi sát diễn biến giá thế giới để có phương án điều hành giá xăng dầu trong nước phù hợp, sử dụng linh hoạt Quỹ Bình ổn giá xăng dầu để hạn chế mức tăng giá xăng dầu trong nước trong các kỳ điều hành có biến động lớn.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước chỉ đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sớm có báo cáo về kế hoạch cung ứng xăng dầu của Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn chuyển Bộ Công Thương làm căn cứ xây dựng phương án bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho quý 3 và cuối năm 2022.

Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về việc kê khai, niêm yết giá và việc bán vé đúng giá niêm yết đối với các đơn vị kinh doanh vận tải; rà soát việc tăng giá phải phù hợp với diễn biến và cơ cấu của chi phí xăng dầu trong chi phí vận tải./.

Nguồn tin: VOV

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

EU cấm dầu mỏ Nga tác động thế nào tới giá xăng dầu?

Việc EU cấm vận dầu mỏ Nga có khiến giá xăng dầu nói riêng và thị trường năng lượng nói chung biến động khôn lường.
Giá dầu thô hôm 4.5 tăng vọt sau khi Liên minh Châu Âu (EU) đề xuất lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Nga như một phần ..

Tác động hạn chế của căng thẳng Mỹ-Iran đối với thị trường dầu mỏ (Phần 2)

Những tín hiệu về sự suy giảm tăng trưởng kinh tế và thương mại thế giới cho thấy nhu cầu đối với dầu mỏ cũng trở nên ảm đạm. 
Tác động hạn chế của căng thẳng Mỹ-Iran đối với thị trường dầu mỏ. Ảnh: AFP/TTXVN
C

Giá xăng tiếp tục tăng

Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 330 đồng, RON 95 tăng 440 đồng trong khi dầu diesel tăng 180 đồng.
Theo dữ liệu từ Bộ Công Thương cho thấy, tính đến 28/4, trên thị trường Singapore, giá xăng RON92 là 127,56 USD/thùng, RON95 là 131,78 U..

5 yếu tố chính sẽ tác động đến thị trường dầu thế giới trong năm 2018

Giá dầu thô Brent đã lên mức 68 USD/thùng, chạm đỉnh trong gần 3 năm qua. Các nhà phân tích đưa ra 5 lý do quan trọng chi phối biến động của giá dầu thô thế giới trong nă..