Nhật Bản gia hạn quyền sử dụng hai giếng dầu tại Abu Dhabi thêm 25 nữa

Bộ Thương mại Nhật Bản thông báo hôm thứ Hai rằng nước này đã đồng ý với UAE để gia hạn quyền đặc nhượng của công ty Nhật với hai giếng dầu ngoài khơi Abu Dhabi thêm 25 năm nữa.
Thỏa thuận cơ bản đã đạt được tại cuộc họp giữa Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản – Hiroshige Seko với CEO Sultan Ahmed Al Jaber của Tập đoàn dầu khí Quốc gia Abu Dhabi tại thủ đô UAE hôm chủ nhật.
Theo thỏa thuận này thì Tập đoàn phát triển năng lượng Nhật Bản Inpex.corp sẽ gia hạn quyền sở hữu hai giếng dầu ngoài khơi ở Satah và Umm Al-Dalkh, theo ký kết ban đầu là sẽ hết hạn vào tháng 3/2018, nay dời đến cuối năm 2042.
Hai giếng dầu này sản xuất tổng cộng khoảng 35.000 thùng/ngày. Inpex hiện đang nắm giữ 40% cổ phần của giếng Satah , thêm vào đó cổ phiếu của công ty này trong Umm Al-Dalkh cũng sẽ tăng từ mức 12% hiện nay lên 40%. UAE là nước cung cấp dầu thô lớn thứ hai cho Nhật Bản sau Saudi Arabia.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu hôm nay 5/1/2022: OPEC tăng sản lượng, giá dầu vẫn phi mã, dầu Brent lên mức 80 USD

Giá dầu hôm nay bất ngờ quay đầu tăng mạnh khi mức tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày của OPEC trong tháng 2/2022 được cho là không đủ so với đà phục hồi nhu cầu dầu toàn cầu.
Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 5/1/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn Ne..

Cân nhắc kỹ việc tăng khai thác dầu thô để thúc tăng trưởng

 Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội đề nghị cần phải cân nhắc kỹ lưỡng giải pháp tăng thêm sản lượng khai thác dầu thô và hoạt động khai khoáng trong nước nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng.
..

Bulgaria là trường hợp kiểm chứng ‘vũ khí’ khí đốt của Gazprom | Hoanghungpetro.com.vn

Đầu tháng này, tập đoàn khí đốt nhà nước khổng lồ Gazprom của Nga cho biết họ cần phải dừng dòng khí đốt qua đường ống Nord Stream 1 để bảo trì bổ sung. Nỗi sợ hãi mà thông báo này gây ra ở các thủ đô châu Âu, ngay cả khi kho chứa khí đốt đầy trước t..

Nga giảm thuế xuất khẩu dầu mỏ về 0% trong 6 năm tới

Chính quyền Nga cùng các công ty dầu mỏ lớn của nước này đã đi đến thỏa thuận giảm dần thuế xuất khẩu mỏ xuống mức 0% trong vòng 6 năm tới. 
Nằm trong kế hoạch cải cách, thuế xuất khẩu dầ..