Sản lượng dầu thô của Nigeria tăng 403.900 thùng/ngày

Theo số liệu hiện nay được công bố bởi OPEC, sản lượng dầu thô của Nigeria tăng khoảng 403.900 thùng/ngày lên 1,94 triệu thùng/ngày trong tháng 12/2016, trên mức 1,536 triệu thùng/ngày của tháng 11.
So với quý III năm 2016, 1,2 triệu thùng dầu mỗi ngày, sự gia tăng về sản xuất là do đề nghị đàm phán của Chính phủ liên bang cho các nhóm phiến quân ở khu vực châu thổ Niger giàu dầu mỏ, để mở đường cho một cuộc đối thoại toàn diện nhằm giải quyết tất cả các vấn đề.
Do các cuộc phá hoại và hoạt động phiến quân nên sản lượng dầu của nước này giảm xuống chỉ còn 900.000 thùng/ngày vào đầu năm 2016, bỏ xa mức 2,2 triệu thùng trong ngân sách.
Mặc dù sản lượng tháng 12 tăng lên nhưng nước này đang bị thiếu hụt 260.000 thùng mỗi ngày, điều này sẽ thách thức việc thực hiện đầy đủ Ngân sách quốc gia năm 2017, cũng đạt 2,2 triệu thùng/ngày.
OPEC cho biết trong báo cáo được công bố hôm thứ Tư rằng sản lượng dầu thô tháng 12 giảm 2,21 triệu thùng/ngày so với tháng trước đó xuống còn 33,08 triệu thùng/ngày.
Theo OPEC, sản lượng tăng chủ yếu ở Iraq, Angola và Libya, trong khi sản lượng tại Saudi Arabia, Nigeria và Venezuela cho thấy sự sụt giảm lớn nhất.
Phát biểu về những nỗ lực mà nước này đang thực hiện để tăng sản lượng, Bộ trưởng tài nguyên dầu khí, Emmanuel Ibe Kachikwu, trong dự án 2017 của mình cho ngành dầu khí hy vọng rằng Nigeria sẽ đạt 2,1 triệu thùng/ngày trong tháng này.
Kachikwu lưu ý rằng việc phá hoại đường ống dẫn dầu xuất khẩu Forcados đã gây tác động tiêu cực đến sản lượng dầu của cả nước, và nói thêm rằng vấn đề này hiện đang được giải quyết.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thị trường cần dầu của Iran và Venezuela

Dầu từ Iran và Venezuela cần quay trở lại thị trường toàn cầu để bù đắp cho nguồn cung bị mất từ Nga, một quan chức tại nhiệm kỳ Tổng thống Pháp cho biết hôm thứ Hai trong khi các nhà lãnh đạo G7 đang họp tại Đức để thảo luận về việc Nga xâm lược Ukr..

Trung Quốc đạt kỉ lục trong nhập khẩu dầu thô Mỹ

Lượng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Mỹ đã đạt mức kỉ lục, mang lại những lợi ích cho các nhà sản xuất dầu mỏ tại nước này. 
Một trạm xăng tại Trung Quốc. Ảnh: CNBC.
Theo số liệu từ ClipperData, ..

Giá xăng dầu hôm nay 28/6: Bật tăng do loạt vấn đề tiêu cực về nguồn cung

Giá xăng dầu hôm nay 28/6: WTI ngưỡng 110,67 USD/thùng, dầu Brent 116,26 USD/thùng.
Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 28/6/2022 với những thông tin mới nhất.
Dầu thô tăng phiên thứ hai liên tiếp do nguồn cung trong ngắn hạn vẫn thiếu ổn định..

Giá dầu hôm nay 11/5 tiếp tục đi xuống

Giá dầu hôm nay 11/5 tiếp tục đi xuống trong bối cảnh một loạt yếu tố bất lợi đe dọa triển vọng nhu cầu năng lượng toàn cầu.
Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 99,31 USD/thùng – giảm 0,45%, trong k..