Dầu đá phiến Mỹ tăng vọt đe dọa chiến lược của OPEC

Thỏa thuận sản lượng của OPEC có thể đã đưa ra được một mức giá sàn cho thị trường, nhưng nó cũng đồng thời đưa dầu đá phiến Mỹ quay trở lại.

Thỏa thuận nguồn cung  ngày 30/11 OPEC để cắt giảm sản lượng 1,2 triệu thùng mỗi ngày có thể đã đặt một mức giá sàn cho thị trường dầu mỏ, nhưng cũng đã đánh thức dầu đá phiến Mỹ. Các công ty thăm dò và sản xuất đã thêm 77 giàn khoan trong năm nay tính đến ngày 24/02, theo số liệu mới nhất từ ​​Baker Hughes, trong khi sản xuất dầu đá phiến Mỹ được dự báo sẽ đạt khoảng 4,87 triệu thùng một ngày trong tháng Ba, theo số liệu mới nhất trong báo cáo Hiệu suất Khoan của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ. Đó là mức cao nhất kể từ tháng Năm 2016. Các ước tính về lượng dầu đá phiến sét sẽ tăng trong năm nay từ mức cao là 900.000 thùng một ngày của Macquarie và Rystad Energy cho đến một mức khiêm tốn hơn là 400.000 thùng một ngày của JP Morgan Asset Management.

E

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

PVN phải sớm giải quyết dự án thua lỗ, đẩy nhanh dự án chậm tiến độ

Thủ tướng giao 4 nhiệm vụ quan trọng cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), trong đó có giải quyết nhanh các dự án thua lỗ, yêu cầu thực hiện quyết liệt thời gian tới.
Ngày 19/7, Bộ trưởng, Chủ nh..

Hàng hóa TG sáng 22/12: Giá tiếp tục tăng

Phiên giao dịch 21/12 (kết thúc vào rạng sáng 22/12 giờ VN), giá dầu, vàng và đường tiếp tục xu hướng tăng.
Trên thị trường năng lượng, giá dầu tiếp tục tăng sau khi Cơ quan Thô..

Sản xuất dầu Mỹ ước tính đạt kỷ lục 10,2 triệu thùng một ngày | Hoanghungpetro.com.vn

Sản lượng dầu nội địa Mỹ tháng 1 có thể đạt mức trung bình kỷ lục mới là 10,2 triệu thùng một ngày, Bộ Năng lượng cho hay hôm thứ Ba.
Hiện nước này đang đẩy mạnh sản xuất dầu thô v

Giá khí đốt cao kỷ lục có thể là yếu tố hỗ trợ với dầu

Hiện tại, những nhà đầu cơ dầu giá xuống (oil bears) dường như đang ra sức phán quyết, khi giá dầu thô toàn cầu giảm, ngay cả sau khi OPEC đồng ý cắt giảm sản lượng 100.000 thùng/ngày. Những lo ngại về suy thoái, lạm phát và hoạt động công nghiệp gi..