Giải mã thị trường dầu mỏ

Tuần trước EIA cho biết sản lượng dầu thô tăng 8,2 triệu thùng, tuần tăng hàng tồn kho thứ 9 liên tiếp, với giá dầu sau đó giảm 5,3%. Sự sụt giảm đột ngột của giá dầu là lần đầu tiên dầu đã phá vỡ phạm vi giao dịch hẹp trong vài tháng qua. Kể từ đó, tâm lý giảm giá đã kiểm soát thị trường, với giá dầu sụt giảm mạnh vào đầu tuần này. Bất chấp xu hướng giảm, tính bất ổn về tương lai của giá dầu vẫn duy trì, với các nhà phân tích không đồng tình về yếu tố trung tâm trong các thị trường dầu mỏ ngày nay. Để hiểu được thị trường dầu thô hiện nay, có ba vấn đề chính cần được hiểu: Sự bùng nổ dầu đá phiến, nguồn cung dầu thô toàn cầu và hiệp ước Vienna.

Cách mạng dầu đá phiến – Goldman Sachs nói rằng một chương mới trong lịch sử dầu mỏ đang được thực hiện, và gọi nó là “Trật tự Dầu mới” trong một báo cáo gần đây. Jeff Curie, giám đốc Nghiên cứu Hàng hóa tại Goldman Sachs, cho biết Trật tự Dầu mới sẽ thấy dầu đá phiến ở Mỹ thị trường. Đá phiến, một nguồn tài nguyên dầu độc đáo đã từng khai thác với chi phí rất tốn kém, giờ đây đang thích ứng với tình hình thị trường hiện tại và ngày càng trở nên bền bỉ hơn. Theo Michele Della Vigna, các nhà sản xuất ngoài OPEC trong quá khứ đã phải vật lộn với thời gian  kéo dài 5-6 năm và gần 10 năm hoàn vốn cho các dự án dầu khác nhau. Dầu đá phiến của Mỹ giờ đang thay đổi điều này, với thời gian kéo dài chỉ chưa đầy một năm và thời gian hoàn vốn là 1,5 năm. Điều này thể hiện tầm quan trọng của đá phiến sét, một nguồn cung sẽ luôn là động lực chính cho giá dầu trong tương lai.

Mỹ không phải là nơi duy nhất mà sản xuất đá phiến sét tăng cao. Argentina có 802 nghìn tỉ feet khối khí tự nhiên và 27 tỷ thùng trữ lượng dầu phục hồi, bao gồm khu vực Vaca Muerta, chiếm 60% tài nguyên dầu của nước này. Yacimientos Petrolíferos Fiscales (YPF), tập đoàn dầu khí khổng lồ Argentina, gần đây đã ký hợp đồng với Sinopec và Gazprom. Tổng thống Macri rất hy vọng tương lai của ngành công nghiệp dầu mỏ ở Argentina. Ông đã thu hút được các công ty đầu tư 15 tỉ đô la một năm để đổi lấy “chi phí nhân công thấp hơn và trợ cấp nhà nước kéo dài”.

Quan ngại về nguồn cung do các dự án E

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

WTI có thể đạt đỉnh là 70 USD, theo một chuyên gia | Hoanghungpetro.com.vn

Stephen Innes, Giám đốc Giao dịch Ngoại hối của OANDA nói rằng từ góc độ các nguyên nhân cơ bản, thì sự sụt giảm liên tục trong các kho dự trữ dầu của Mỹ đang thúc đẩy đồn đoán..

Giá xăng dầu hôm nay (11-8): Cùng giảm | Hoanghungpetro.com.vn

Ngược với đà tăng hơn 1 USD của phiên giao dịch trước, giá dầu WTI giảm nhẹ, Brent “chững” ở mức 97,40 USD/thùng. Giá xăng dầu trong nước dự kiến giảm chiều nay.
Giá xăng dầu thế giới
Theo Oilprice, lúc 6 giờ ngày 11-8 (giờ Việt Nam),..

Phần quan trọng nhất của thỏa thuận OPEC

Cuộc họp OPEC tại Vienna hồi tháng trước dù tất cả là sự cường điệu, nhưng luôn là một chuyện mờ nhạt. Việc mở rộng cắt giảm nguồn cung được thực hiện nhưng đã được quyết định trước khi các thành..

Sáu phát triển khu vực thị trường dầu trước các biện pháp trừng phạt của Mỹ chống lại Iran

Đối với thị trường dầu mỏ, ngày 5 tháng 11 – ngày mà các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ đối với dầu và khí đốt của Iran sẽ có hiệu lực — không còn quá xa. D..