Saudi sẽ không tạm dừng xuất khẩu dầu sang phương Tây

Aramco không thể ngưng xuất khẩu dầu thô sang phương Tây sau khi tên lửa Houthi tấn công vào hai tàu chở dầu của Saudi tại eo biển Bab el Mandeb, tờ The National đưa tin, trích dẫn các nhà phân tích dầu. Riyadh thông báo sẽ ngừng việc vận chuyển qua eo biển này sau các vụ tấn công, và điều này làm dấy lên lo ngại rằng xuất khẩu của Saudi sẽ bị gián đoạn, làm giá dầu tăng.

Tuy nhiên, không chắc Ả rập Xê út sẽ cho phép xuất khẩu hạn chế như vậy.

“Tổng lượng xuất khẩu của Saudi sẽ không bị giảm theo quyết định này, mặc dù sẽ có một số gián đoạn trong ngắn hạn và thông báo này đã gây ra quan ngại trong thị trường dầu thô và các lĩnh vực liên quan như bảo hiểm vận tải biển”, Richard Mallinson từ Energy Aspects cho biết.

Một số tuyến đường thay thế mà dầu của Saudi có thể được vận chuyển đi qua bao gồm tuyến đường hàng hải đi qua khu vực Sừng Châu Phi (Horn of Africa), dài hơn và tốn kém hơn, và đường ống Đông / Tây Saudi đến nhà máy lọc dầu Yanbu trên Biển Đỏ. Từ Yanbu, dầu thô có thể được vận chuyển qua kênh đào Suez, Iman Nasseri từ Facts Global Energy nói với tờ The National.

Trong bất cứ trường hợp nào, trong một thời gian xuất khẩu dầu của Saudi sang phương Tây sẽ tốn kém hơn, nhưng đây không phải là một vấn đề lớn đối với Aramco. Công ty này chỉ vận chuyển khoảng nửa triệu thùng mỗi ngày qua eo biển Bab el Mandeb, so với tổng số trung bình hàng ngày là 6 triệu thùng.

Hơn nữa, Saudi Arabia đã xây dựng các kho dự trữ dầu đáng kể ở Ai Cập mà bây giờ nó có thể sử dụng để giữ dầu cho các khách hàng châu Âu của mình cho đến khi lệnh tạm dừng vận chuyển được gỡ bỏ.

Bab el Mandeb là một trong những nút thắt dầu quan trọng nhất trên toàn cầu, chiếm tới 5,8 triệu thùng dầu và sản xuất dầu hàng ngày tính tới năm 2016, và hiện nay có lẽ là nhiều hơn. Trong khi trước đây, nguy hiểm chính trong khu vực đến từ các tên cướp biển châu Phi, cuộc chiến ở Yemen cũng tăng thêm nguy cơ tấn công bằng tên lửa từ bán đảo Ả Rập.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Các quy định mới về nhiên liệu tàu biển có thể đẩy dầu Brent lên tới 90 USD

 
Các quy định quốc tế về nhiên liệu được sử dụng trong vận chuyển có thể làm thắt chặt thị trường dầu và đẩy giá Brent lên tới 90 USD/thùng trong hai năm tới.
Tổ chức Hàng hải Quốc ..

Ngày mai 7/7: Xăng dầu hồi hộp vào đợt điều chỉnh

Giá xăng ngày mai (7/7) có cơ hội giảm nhẹ lần thứ 2 liên tiếp nếu mức xả Quỹ bình ổn giá đủ lớn. 
Số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng RON 92 – xăng nền để pha chế xăng E5RON..

Pertamina dự kiến nhập khẩu tới 250.000 thùng dầu thô mỗi ngày trong năm 2018

Công ty Pertamina của Indonesia dự kiến nhập khẩu tới 250.000 thùng dầu thô mỗi ngày trong năm 2018.
Toto Nugroho, phó giám đốc bộ phận Chuỗi cung ứng Tích hợp của công ty cho biết sản lượng d..

Saudi Arabia thúc đẩy xuất khẩu xăng và dầu diesel

Xuất khẩu dầu diesel và xăng của Saudi Arabia đã đạt kỷ lục trong tháng 1, thời điểm khi nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới này vẫn tiếp tục tuân thủ hiệp định cắt giảm sản lượng của OPEC.
Sản lượng dầu thô ..