EIA: Mỹ tăng nhập, giảm xuất dầu thô trong tuần vừa qua

Số liệu mới nhất do Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố ngày 24/1 cho thấy hoạt động nhập khẩu dầu thô của nước này đã tăng, nhưng xuất khẩu lại đi xuống trong tuần kết thúc vào ngày 18/1.

Giàn khoan dầu ở cảng Aransas, Texas. Ảnh: AFP/ TTXVN
 

Cũng trong ngày 24/1, EIA dự báo rằng Mỹ sẽ trở thành nhà xuất khẩu năng lượng ròng vào năm 2020 nhờ sản lượng dầu thô ngày càng tăng, trong khi việc tiêu thụ các sản phẩm dầu mỏ trong nước sụt giảm.

Cụ thể, Báo cáo dầu mỏ hàng tuần của EIA cho biết nhập khẩu dầu thô của Mỹ trung bình là 8,2 triệu thùng mỗi ngày trong tuần kết thúc ngày 18/1, tăng 664.000 thùng/ngày so với tuần trước đó. Song hoạt động xuất khẩu dầu thô trung bình đạt 2 triệu thùng/ngày vào cùng thời gian, giảm 931.000 thùng/ngày.

Bên cạnh đó, theo Báo cáo Triển vọng Năng lượng năm 2019 của EIA công bố vào cùng ngày, vị thế nhà xuất khẩu năng lượng ròng của Mỹ sẽ có thể được duy trì trong giai đoạn từ năm 2020 đến 2050 do sự gia tăng mạnh mẽ của hoạt động khai thác dầu thô, khí đốt tự nhiên và khí đốt hóa lỏng. Đi cùng với đó là nhu cầu tiêu thụ năng lượng “nguội bớt” tại nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Nguồn tin: baotintuc.vn
 

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Hướng đi mới cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ngày 26-9, tại Hà Nội, Tạp chí Cộng sản và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Ngành Dầu khí Việt Nam và hội nhập quốc tế”.
Trong buổi hội thảo n

4 sự kiện toàn cầu có thể ảnh hưởng giá dầu trong năm nay

Một sự kết hợp của các yếu tố thường thúc đẩy thị trường dầu mỏ: địa chính trị, chính sách và các nguyên tắc cơ bản. Mặc dù các nguyên tắc cơ bản có thể được đo lường v..

Số mỏ dầu mới phát hiện năm 2017 thấp kỷ lục

Trong năm 2017, ngành công nghiệp dầu thô thế giới khám phá được ít dầu nhất trong tám thập niên, phá kỷ lục thấp nhất của năm 2016. 
Ảnh minh họa
Theo Russia Today, từ đầu năm đến ..

Giá xăng sẽ tăng nhẹ, giá dầu tăng mạnh trong kỳ điều chỉnh sắp tới? | Hoanghungpetro.com.vn

Nhiều doanh nghiệp dự đoán, giá xăng sẽ tăng nhẹ còn giá dầu tăng mạnh trong kỳ điều chỉnh sắp tới của liên Bộ Công thương – Tài chính.
Theo dữ liệu của OilPrice, vào lúc 9g sáng nay (ngày 30/8), giá dầu ngọt WTI đang ở mức 96,67 USD/thùng, g..