Fed giảm lãi suất, giá xăng dầu và Bitcoin vọt lên

Trong khi giá vàng và chứng khoán đi xuống thì sáng nay 1.8 giá dầu thế giới và Bitcoin đồng loạt đi lên ngay sau khi Fed tuyên bố giảm lãi suất sau hàng thập kỉ.  

Giá dầu thế giới đầu tháng 8 đi lên khi sụt giảm trong tháng 7

Sáng 1.8, giá dầu WTI tăng 0,2% lên 56,4 USD/thùng và giá dầu Brent tăng 0,3% lên 63,6 USD/thùng. Bên cạnh đó, giá dầu Brent giao trong tháng 8 tăng 45 cent lên 65,2 USD/thùng và giá dầu WTI giao tháng 8 tăng 53 cent lên 58,6 USD/thùng. Như vậy giá dầu trên thị trường Mỹ đã tăng 5 phiên liên tiếp sau khi số liệu từ Chính phủ cho thấy dự trữ dầu thô nội địa Mỹ giảm đến 7 tuần liên tiếp.

Trước đó, tính chung trong tháng 7, giá dầu Brent giảm 2,1% trong khi giá dầu WTI tăng 0,2%. Bên cạnh lượng tồn kho dầu thô của Mỹ giảm, các nhà phân tích cũng cho rằng giá dầu tiếp tục đi lên còn do Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất lần đầu tiên trong 10 năm qua. Chủ tịch Fed Jerome Powell tuyên bố rằng đợt hạ lãi suất đầu tiên tính từ khủng hoảng tài chính toàn cầu được đưa ra nhằm đảm bảo ngăn những rủi ro suy giảm của nền kinh tế.

Nguồn tin: thanhnien.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Lĩnh vực dầu mỏ Mỹ bị giới hạn bởi cơ sở hạ tầng cảng biển

Nếu không có cải tiến đối với các cơ sở hạn tầng cảng biển, thị trường dầu thô Mỹ có thể ngày càng trở nên chỉ nằm trong nội địa, một nhà phân tích thị trường cho biết.
Tổ chức..

Giá xăng dầu hôm nay 16/8: Tăng giảm trái chiều sau phiên giảm sâu

Giá xăng dầu hôm nay 16/8: Tăng giảm trái chiều sau phiên giảm sâu Hiện giá hai loại dầu đang ở mức thấp trong thời gian gần đây. Trên thị trường thế giới, giá dầu […]

10 nước sản xuất dầu đứng đầu thế giới

 Nga đã vượt qua Ả Rập Xê Út để trở thành nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới hiện nay.
Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các quan chức Nga đã kêu gọi một số nhà sản ..

Trung Quốc thắt xuất khẩu dầu, thép cho Triều Tiên

Bắc Kinh đã hạn chế cung cấp dầu mỏ và ngưng xuất khẩu sắt, thép cùng nhiều hàng hóa khác sang Triều Tiên theo các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với Bình Nhưỡng.
T..