Giá dầu giảm do số lượng giàn khoan của Mỹ tăng

Chiều 27/11, giá dầu giảm do triển vọng tăng sản lượng. Tuy nhiên, mức giảm bị hạn chế bởi đồn đoán về khả năng OPEC và một số nước sẽ gia hạn thỏa thuận giảm sản lượng khi nhóm họp tuần này. 

Giá dầu giảm do số lượng giàn khoan của Mỹ tăng. Ảnh: Reuters

Tại thị trường London, vào lúc 15 giờ 20 phút, giá dầu Brent giảm 20 xu Mỹ xuống 63,66 USD/thùng. Còn tại New York, dầu WTI của Mỹ giảm 45 xu Mỹ xuống mức 58,50 USD/thùng.

Tuần trước các công ty năng lượng Mỹ đã tăng thêm các giàn khoan dầu, với số lượng giàn khoan hàng tháng tăng lần đầu tiên kể từ tháng 7/2017 lên 747 giàn khoan. Nguồn cung xăng dầu của Mỹ lâu nay vẫn là một trong những yếu tố chủ chốt quyết định tình trạng dư cung toàn cầu.

Thị trường dầu cũng đang thắt chặt trên quy mô toàn cầu nhờ nỗ lực cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày kể từ tháng 1/2017 của OPEC và các nước sản xuất dầu khác, trong đó có Nga. Thỏa thuận này sẽ kết thúc vào tháng 3/2018, nhưng giới đầu tư dự đoán OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận nói trên trong cuộc họp chính sách dự kiến diễn ra vào ngày 30/11 tới.

Nguồn tin: bnews.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Lọc hóa dầu Nghi Sơn đổi mới, đảm bảo cung ứng xăng dầu theo cam kết

Phó Chủ tịch UB Quản lý vốn Nhà nước tại doanh Hồ Sỹ Hùng chỉ đạo PVN nghiên cứu, đưa ra giải pháp phương án tái cấu trúc và các kịch bản tương ứng đối với các phương án về mức độ phục hồi của NSRP.
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lọc hóa dầu Nghi Sơn..

Nâng khung thuế môi trường xăng dầu: Chưa có nghĩa là tăng mức thuế hiện hành

Đó là khẳng định của Bộ Tài chính liên quan đến đề xuất nâng khung mức thuế suất bảo vệ môi trường đối với xăng dầu từ 3.000 đồng/lít lên tối đa 8.000 đồng/lít.
Tại cuộc gặp gỡ b

Goldman Sachs nói bi kịch dầu mỏ Mỹ đánh bại sự hỗn loạn tại OPEC Vienna

Các sự kiện kịch tính nhất trên thị trường dầu mỏ tuần trước đã xảy ra ở Bắc Mỹ trái với sự hợp tác của OPEC ở châu Âu, theo Goldman Sachs Group Inc.
Ngân hàng cho biết việc ngừng hoạ..

Chuyên gia của Saxo Bank dự báo dầu ở mức 60 USD/thùng

Nhà phân tích kiêm Giám đốc Chiến lược Hàng hóa của Saxo Bank, Ole Hansen cho biết, nếu không có bất kỳ cuộc khủng hoảng địa chính trị nào, mức kỷ lục 1 tỷ thùng dầu m