Sức tiêu thụ nhiên liệu của Mỹ đang chi phối giá dầu

Trong phiên giao dịch ngày 21/12, giá dầu thế giới tăng cao sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) thông báo lượng dầu thô dự trữ của nước này giảm mạnh hơn dự kiến. 

Sức tiêu thụ nhiên liệu của Mỹ đang chi phối giá dầu. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Kết thúc phiên giao dịch này tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 2/2018 tăng 0,27 USD (0,5%) lên 58,36 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 2/2018 tăng 0,34 USD (hay 0,5%) lên 64,90 USD/thùng tại London.

Theo EIA, dự trữ dầu thô của nền kinh tế lớn nhất thế giới trong tuần kết thúc vào ngày 15/12 đã giảm 6,5 triệu thùng, xuống mức 436,5 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2015.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang theo dõi việc đường ống dẫn dầu Biển Bắc phải dừng hoạt động để khắc phục sự cố rò rỉ. Nhà điều hành hệ thống đường ống dầu này, Ineos dự kiến sẽ hoàn tất việc sửa chữa đường ống trong khoảng kỳ lễ Giáng sinh và đưa đường ống vào hoạt động bình thường vào dịp Năm mới.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và 10 nhà sản xuất dầu mỏ khác không thuộc tổ chức này hồi tháng trước đã nhất trí gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng tới hết năm 2018. Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait, Bakhit al-Rashidi cho biết, mức độ tuân thủ thỏa thuận trên hiện đạt 122%, mức cao nhất kể từ khi thỏa thuận này đi vào thực thi.

Nguồn tin: bnews.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sẽ có đồng tiền ảo được bảo đảm bằng dầu mỏ | Hoanghungpetro.com.vn

Trong cuộc hội đàm mới đây với Tổng thư ký OPEC M. Barkindo tại thủ đô Caracas, Tổng thống Venezuela N. Maduro cho rằng các nước sản xuất dầu mỏ có thể đưa ra đồng tiền ảo của riêng mình.
Tổng..

OPEC thảo luận về việc tăng sản lượng thêm đến 600.000 thùng mỗi ngày

Các thành viên OPEC đang thảo luận về một thỏa thuận thỏa hiệp có thể thấy sản lượng dầu tăng từ 300.000 đến 600.000 thùng một ngày trong vài tháng tới, theo những người tham gia tóm tắt n..

Đường ống dẫn dầu mới làm tăng gấp đôi nguồn cung của Nga tới Trung Quốc

Tân Hoa Xã đưa tin, việc mở rộng đường ống dẫn dầu Đông Siberia -Thái Bình Dương giữa Nga và Trung Quốc đã bắt đầu hoạt động vào ngày 1 tháng 1, làm tăng gấp đôi lượng x..

Saudi Arabia có nên sợ giá dầu cao hơn?

Bạn phải đưa câu hỏi này cho Ả-rập Xê-út. Sau khi vật lộn trên thị trường dầu toàn cầu từ năm 2015 đến đầu năm 2017, Vương quốc này có thể được gọi là ” trở lại đứa trẻ”. Tuy nhiên, c