Một chính đảng Malaysia đề nghị ngừng giao dịch dầu mỏ bằng đồng USD

Theo Bernama, ngày 8/12, đảng Đại hội người Malaysia gốc Ấn Độ (MIC) – một đảng trong liên minh cầm quyền (BN) tại nước này, đã đưa ra đề xuất rằng thế giới Hồi giáo nên chấm dứt giao dịch dầu mỏ bằng đồng USD nhằm trả đũa việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Tổng thủ quỹ của MIC, ông S. Vell Paari. (Nguồn: thestar.com.my)

Tổng thủ quỹ của MIC, ông S. Vell Paari cho rằng, việc giao dịch có thể được thực hiện bằng một số đồng tiền khác được các nước sản xuất dầu và khí đốt chấp nhận.

Theo ông, với sức mạnh và ảnh hưởng của mình, Quốc vương Saudi Arabia Salman Abdulaziz Al Saud và Thủ tướng Malaysia Najib Razak có thể thuyết phục được các nước sản xuất dầu ngừng giao dịch dầu mỏ bằng đồng USD.

Ông cũng nhấn mạnh rằng điều này sẽ “dạy cho Mỹ một bài học.”

Động thái trên diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/12 công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, gây nên làn sóng phản đối dữ dội từ nhiều nước trên thế giới, trong đó có Malaysia./. 

Nguồn tin: vietnamplus.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bản tin video tối ngày 16-12-21: NK dầu của Trung Quốc sẽ chậm lại trong Q1/22 | Hoanghungpetro.com.vn

Sự kết hợp giữa các chính sách của Trung Quốc nhằm hạn chế ô nhiễm trong thời gian diễn ra Thế vận hội Mùa đông, việc siết chặt các hành vi bất hợp pháp tại các nhà máy lọc dầu độc lập và chính sách zero-COVID với các đợt phong tỏa liên tục dự kiến s..

IMF dự báo giá dầu sẽ giảm xuống dưới 60 USD

Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF đã làm giảm sự lạc quan về giá dầu bằng cách dự báo mức trung bình cho Brent ở mức 58.24 USD/thùng trong năm tới, giảm so với dự báo của năm nay là 62.31 USD. V

Dầu thô trên 60 sẽ không tiếp tục do cung, cầu sẽ kéo giá thụt lùi trở lạ

Dầu thô đạt mức cao nhất trong hơn ba năm để bắt đầu năm 2018, nhưng một nhà giám sát thị trường dự đoán rằng xu hứng tăng này sẽ không tồn tại lâu.
Dầu thô đã tăng vọt trong suốt c

Giá xăng, dầu tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng E5 tăng 429 đồng/lít, giá dầu diesel tăng 430 đồng/lít, giá dầu hỏa tăng 448 đồng/lít… 
Giá xăng dầu tăng hơn 400 đồng/lít. Ảnh minh họa: TTXVN
Liên Bộ Công Thươn..