Giá dầu phục hồi trên thị trường châu Á

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch chiều ngày 13/12, giữa bối cảnh dự trữ dầu thô của Mỹ theo số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) giảm mạnh hơn dự kiến.

Thị trường dầu phiên này còn được hỗ trợ bởi đồn đoán đường ống dẫn dầu Biển Bắc lớn của Anh phải đóng cửa lâu hơn dự kiến để sửa chữa.

 

Giá dầu phục hồi trên thị trường châu Á. Ảnh: Reuters

Vào lúc 14 giờ 43 phút giờ Việt Nam, tại thị trường châu Á, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 1,1% lên 64,03 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 0,8% lên 57,59 USD/thùng.

Thông tin mới nhất cho hay hệ thống đường ống dẫn dầu từ vùng mỏ ngoài khơi Biển Bắc lớn nhất của nước Anh nhiều khả năng phải đóng cửa trong “một vài tuần” để sửa chữa sau khi bị phát hiện có vết nứt.

Số liệu mới được Viện Dầu mỏ Mỹ công bố cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ đã giảm 7,4 triệu thùng dầu trong tuần trước. Con số này gần gấp đôi mức giảm dự đoán mà giới phân tích đưa ra.

Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Essam al-Marzouk trong một phát biểu mới đây cho biết, thị trường dầu thô quốc tế được dự đoán sẽ tái cân bằng trong quý IV/2018 sau khi các nước sản xuất dầu tiếp tục gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Các nước sản xuất dầu trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hồi cuối tháng 11 vừa qua đã nhất trí gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm 2018.

Nguồn tin: bnews.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bộ Tài chính giải thích lý do vì sao xăng A95 cao hơn xăng E5

Sau 3 một thời gian khai tử xăng A92, trên thị trường chỉ còn 2 loại xăng chủ yếu là xăng A95 và xăng sinh học E5. Bộ Tài chính đã chính thức lên tiếng về quản lý xăng A95. 
Cụ..

Giá xăng dầu hôm nay – 10/5: Trượt giá, dầu Brent về mức 105,1 USD/thùng

Giá dầu thô giảm lần thứ 2 liên tiếp trong tuần này, hiện dầu Brent neo ở mức 105,1 USD/thùng, WTI của Mỹ giao ở mức 102,2 USD/thùng.
Giá xăng dầu thế giới
Dữ liệu từ oilprice cho thấy, lúc 7h30 ngày 10/5 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ ..

Giá dầu nối chuỗi tăng 3 phiên

Giá dầu đóng cửa nhích nhẹ hôm 6/3, kéo chuỗi tăng lên 3 phiên liên tiếp trong bối cảnh đồng đô la Mỹ suy yếu, sản lượng OPEC giảm và nhu cầu tăng do thời tiết giá lạnh ở bở Đ

Petrolimex đồng loạt bán đứt ‘đàn con’ khi thị giá chỉ hơn nửa giá trị đầu tư

 
Petrolimex đã bán toàn bộ 8.005.611 cổ phiếu PIT đang nắm giữ tương đương tỷ lệ 56,34% vốn điều lệ của PIT. Sau giao dịch, Petrolimex không còn là cổ đông lớn, công ty mẹ của PIT.
Tập đo..