Iraq bắt đầu xây dựng lại nhà máy lọc dầu lớn nhất


Iraq đã bắt đầu xây dựng lại nhà máy lọc dầu lớn nhất trong tuần này, đẩy mạnh nỗ lực tái thiết đất nước sau cuộc chiến kéo dài ba năm với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Nhà máy phức hợp Baiji sẽ sản xuất 70.000 thùng dầu mỗi ngày sau khi hoàn thành, phát ngôn viên Bộ dầu khí Assem Jihad nói với các phóng viên hôm thứ Năm. Nhà máy này được xây dựng vào năm 1975, hiện đang hoàn toàn ngừng hoạt động và xử lý từ 250.000 đến 300.000 thùng mỗi ngày trước khi bị ISIS chiếm đóng vào năm 2014.

Jihad cho biết: “Việc phục hồi sẽ cho phép phân phối các sản phẩm tinh chế cho phía bắc của đất nước và giảm nhập khẩu”.

Sự hiện diện của ISIS trong khu vực này và kiểm soát nhà máy lọc dầu, không chỉ cản trở sản xuất dầu của Baghdad, mà còn đe doạ lan sang lãnh thổ dân thường của người Kurd. Tờ New York Times đã trích dẫn các báo cáo từ quân đội Iraq rằng họ đã giành lại mỏ dầu Baiji từ ISIS vào ngày 16 tháng 10 năm 2015, chấm dứt khoảng sáu tháng nằm dưới quyền kiểm soát của ISIS. Mặc dù ISIS không còn chiếm đóng nữa nhưng thiệt hại gây ra cho nhà máy lọc dầu là rất lớn.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bản tin video sáng ngày 12-01-22: Dầu phiên Mỹ tăng 4% trước khi Mỹ công bố dữ liệu kho dự trữ dầu thô | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu đã tăng 4% trong phiên thứ Ba khi các nhà đầu cơ nắm vị thế mua trong thị trường đặt cược vào nguồn cung thắt chặt, ngay cả khi dữ liệu tồn kho hàng tuần từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ có thể cho thấy một sự gia tăng nữa trong kho dự ..

Credit Suisse nâng dự báo triển vọng giá dầu năm 2018 do tính tuân thủ mạnh của OPEC

Credit Suisse đã nâng dự báo giá dầu năm 2018, với lí do OPEC tuân thủ chặt chẽ việc cắt giảm sản lượng mà ngân hàng cho rằng có thể làm bình thường hóa mức tồn k..

Nga tìm kiếm một tổ chức chung hợp tác với OPEC

 
Bộ Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết một tổ chức chung hợp tác giữa OPEC và các nước ngoài OPEC có thể được thiết lập khi thỏa thuận hạn chế sản lượng hiện tại hết hạn cuối năm nay.
Thái tử S..

Giá xăng dầu hôm nay 2/2: Vọt tăng trở lại | Hoanghungpetro.com.vn

Giá xăng dầu hôm nay 2/2 bắt đầu tăng trở lại sau hai phiên giao dịch liên tiếp sụt giảm nghiêm trọng do lượng dư thừa sản lượng trên thế giới ngày một đi lên.
Giá xăng dầu hôm nay 2/2/..