Các công ty đá phiến sét ở Mỹ sẽ khởi đầu năm mới với mức sản xuất tăng mạnh

Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA cho biết sản lượng dầu thô của 7 vùng đất đá phiến sét lớn sẽ tăng 94.000 thùng/ngày vào tháng 01/2018.

Tổng sản lượng khai thác dầu từ các khu vực này được nhìn thấy ở mức 6,4 triệu thùng mỗi ngày trong tháng tới.

Các công ty đá phiến của Mỹ đã sẵn sàng chào đón năm mới với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực đá phiến dầu của Mỹ, theo dự báo mới nhất của Bộ Năng lượng Mỹ.

Sản lượng dầu thô của 7 vùng đất đá phiến lớn sẽ tăng 94.000 thùng/ngày vào tháng 01/2018, dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho biết hôm thứ Hai.

Tổng sản lượng từ các khu vực này được nhìn thấy ở mức kỷ lục 6,4 triệu thùng mỗi ngày vào tháng tới. Điều đó có thể đánh dấu sự tăng trưởng của hơn 1 triệu thùng mỗi ngày từ tháng 01/2017, th7i2 điểm những công ty fracking này sản xuất được 5,2 triệu thùng mỗi ngày.

Hầu hết mức này sẽ đến từ Permian, khu vực sản xuất dầu hiệu suất cao ở Texas và New Mexico. Theo EIA, sản lượng ở đó sẽ tăng 68.000 thùng/ngày.

EIA cho biết tăng trưởng sản lượng khoảng 9.000 thùng mỗi ngày ở Bakken của Bắc Dakota và khoảng 6.000 thùng mỗi ngày ở, nằm dưới Colorado và các bang lân cận.

Các công ty khoan ở những khu vực này giái phóng dầu và khí tự nhiên từ đá phiến sét bằng cách bẻ gẫy thủy lực, một quá trình bơm  nước, cát và hóa chất vào lòng đất. Lĩnh vực đá phiến – nơi sản xuất có thể nha chóng tăng lên – đang thúc đẩy sự phục hồi trong sản xuất nội địa Mỹ sau một đợt sụt giảm do giá dầu thô thấp.

Các bể chứa dầu đá phiến ở Mỹ

EIA tuần trước đã nâng dự báo tăng trưởng lượng dầu của Mỹ trong năm 2018, nói rằng sả xuất sẽ trung bình 10 triệu thùng mỗi ngày, so với 9,2 triệu thùng mỗi ngày trong năm nay. Điều đó sẽ đánh dấu mức sản lượng trung bình hàng năm cao nhất trong lịch sử.

Nhóm các nhà sản xuất dầu OPEC gồm 14 thành viên và Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA có trụ sở tại Paris cũng đã sửa đổi dự báo về sản xuất của Mỹ. Ba tổ chức này cho biết sản xuất của Mỹ sẽ tăng lên khoảng từ 800.000 đến 1 triệu thùng mỗi ngày trong năm tới.

Trong báo cáo hàng tháng, Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA cho biết tính linh hoạt và sự đổi mới trong ngành công nghiệp đá phiến sét đang làm cho các nhà dự báo khó dự đoán được sản lượng của Mỹ.

Cũng có những câu hỏi về việc có bao nhiêu công ty khoan đá phiến sét sẽ tăng sản lượng trong năm tới. Các công ty gần đây đã cho thấy họ sẽ tập trung vào việc cải thiện tài chính và gia tăng giá trị của cổ đông hơn là nơ để có thể sản xuất nhiều hơn khi giá dầu tăng.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

OPEC tiếp tục cố gắng khai thác nhiều dầu nhất có thể

Nhóm OPEC tiếp tục có mức tăng nguồn cung thấp hơn so với hạn ngạch sản xuất hàng tháng, theo ước tính của liên minh về việc tuân thủ hạn ngạch sản lượng dầu thô tháng 11.
Cụ thể, vào tháng 11 năm 2021, các thành viên trong thỏa thuận OPEC đã tu..

Sản lượng xăng dầu của Nga trong tuần.

SẢN LƯỢNG XĂNG CỦA NGA TĂNG 11,1% TRONG TUẦN TRƯỚC Sản lượng xăng của Nga trong tháng 6 tăng 2,6% so với tháng 5 và tăng 7,5% so với năm ngoái, đạt 3,6 triệu tấn. […]

Thị trường ngày 12/5: Giá thép tăng cao kỷ lục, dầu, đồng, quặng sắt… đồng loạt tăng mạnh

  Chốt phiên giao dịch ngày 11/5, giá dầu, khí tự nhiên, đồng, quặng sắt và cà phê đồng loạt tăng, thép đạt mức cao kỷ lục, đường cao nhất 2,5 tháng, đậu tương vượt ngưỡng 1..