Các quỹ phòng hộ lạc quan về giá dầu năm 2018

Các nhà quản lý tiền tệ đã tăng đặt cược giá lên cho dầu Brent lên mức cao kỷ lục trong tuần trước, trong khi vị thế dài cho WTI gần mức cao nhất trong 9 tháng, một dấu hiệu cho thấy các nhà quản lý quỹ tin rằng những cắt giảm của OPEC sẽ làm tái cân bằng thị trường và tăng trưởng nhu cầu dầu sẽ mạnh mẽ trong năm tới.

Vị thế dài ròng cho Brent – là chênh lệch giữa đặt cược giá Brent sẽ tăng và đặt cược giá giảm –tăng 1.8% lên mức cao kỷ lục 544.051 hợp đồng tương lai và quyền chọn trong tuần kết thúc vào 12/12, theo Bloomberg, trích dẫn dữ liệu của ICE Futures Châu Âu. Đặt cược giá lên tăng tuần thứ 3 liên tiếp lên mức cao kỷ lục trong khi các vị thế ngắn cho Brent giảm 2,2%.

Mặt khác, vị trí dài ròng cho WTI đã giảm 0.4% xuống còn 390.874 hợp đồng tương lai và quyền chọn vào tuần trước, theo số liệu của Ủy ban giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) hôm thứ Sáu. Đặt cược giá lên đã giảm 0,9%, nhưng vị thế ngắn cũng giảm 5,1%, theo số liệu của CFTC Bloomberg.

Các nhà quản lý quỹ phòng hộ đã lạc quan hơn về Brent bởi vì đường ống Forties đóng cửa vào đầu tuần trước, khiến giá Brent tăng vọt.

Ashley Petersen, nhà phân tích dầu hàng đầu tại Stratas Advisors ở New York, nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn: “Mỹ vẫn là một nguy cơ lớn trong năm tới nếu xét về nguồn cung, nhưng bức tranh quốc tế vẫn khá lạc quan và khá sáng sủa với việc OPEC kiểm soát cung và nhu cầu mạnh mẽ”.

Đối với WTI và nguồn cung đá phiến của Mỹ, tuần trước OPEC cho biết trong báo cáo thị trường dầu hàng tháng thứ hai liên tiếp rằng sản lượng dầu của Mỹ và tăng trưởng nguồn cung dầu ngoài OPEC đã đạt được nhiều hơn kỳ vọng của thị trường ban đầu và điều chỉnh tăng dự báo cho tăng trưởng nguồn cung ngoài OPEC năm nay và năm tới.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, mặc dù các nhà sản xuất OPEC đã quyết định duy trì cắt giảm sản lượng đến cuối năm 2018, nhưng nguồn cung ngoài OPEC sẽ tăng nhiều hơn kỳ vọng trước đó, và tổng cung tăng trưởng có thể vượt nhu cầu năm sau.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

OPEC: Chính sách thương mại của Trump làm giảm nhu cầu dầu mỏ thế giới

Theo OPEC, các chính sách bảo hộ thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump có nguy cơ làm chậm tăng trưởng kinh tế toàn cầu và hạn chế nhu cầu dầu mỏ. 
OPEC cảnh báo chính s

Bản tin video ngày 07-06-22: Dầu thoái lui từ mức cao, duy trì quanh mốc 119 USD/thùng | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu thô kỳ hạn hôm thứ Hai đã thấp hơn một chút mặc dù các thị trường đã củng cố hầu hết các mức tăng hậu OPEC do những lo ngại từ phía nguồn cung đã củng cố cho khu phức hợp năng lượng, trong khi sự gia tăng trong giá OSP của Saudi Arabia tiếp ..

Giá xăng dầu trong nước có thể tăng đến 1.200 đồng/lít vào ngày mai (11/2)?

Theo Lãnh đạo doanh nghiệp đầu mối xăng dầu TP.HCM, nhu cầu tiêu thụ toàn cầu tăng, gián đoạn nguồn cung từ các nhà sản xuất khiến sản phẩm này chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Dự báo, giá xăng có thể điều chỉnh quanh mức 1.000-1.200 đồng/lít trong ngày ma..

Xăng dầu nhập khẩu từ Hàn Quốc, ASEAN về Việt Nam đang tăng giá

Hơn 86% lượng xăng dầu nhập khẩu của Việt Nam hiện có xuất xứ từ Hàn Quốc, các nước ASEAN và Trung Quốc và điều đáng lo ngại là giá bình quân xăng dầu nhập khẩu đang tăng lên ..