Iraq sử dụng máy bay không người lái để bảo vệ đường ống dầu mỏ từ năm 2018

Một phát ngôn viên của Bộ Dầu mỏ cho biết Iraq có kế hoạch sử dụng máy bay không người lái để giám sát và bảo vệ đường ống xuất khẩu và sản xuất dầu mỏ từ quý 1/2018.

Phát ngôn viên Asim Jihad cho biết Bộ trưởng Dầu mỏ Jabar al-Luaibi đã yêu cầu Bộ tìm kiếm các công ty an ninh chuyên nghiệp có thể cung cấp cho Iraq máy bay tự lái và hệ thống camera tinh vi để bảo vệ đường ống của họ.

Tuần trước ông Luaibi đã thông báo kế hoạch xây dựng một mạng lưới đường ống sẽ vận chuyển dầu thô và sản phẩm đã lọc khắp lãnh thổ của họ, như sự thay thế vận chuyển đắt tiền và mạo hiểm bằng xe tải chở dầu.

Sử dụng máy bay không người lái để giám sát đường ống là phổ biến tại các nước sản xuất năng lượng tiên tiến, nhưng là bước tiến mới cho Iraq, nước đã bị những kẻ nội dậy tấn công vào đường ống kể từ năm 2003 khi Saddam Hussein bị lật đổ.

Jihad đã trả lời các nhà báo “chúng tôi sẽ sử dụng máy bay không người lái và các hệ thống giám sát tiên tiến để bảo vệ các đường ống dầu mỏ từ bất kỳ cuộc tấn công nào và các hành động phá hoại cố ý. Bộ trưởng đã ra lệnh sử dụng hệ thống máy bay không người lái kể từ đầu quý 1 năm tới”.

Hiện nay chỉ đường ống dẫn dầu quốc tế hoạt động tại Iraq nối với miền bắc, khu vực bán tự trị người Kurd sang biển Địa Trung Hải Thổ Nhĩ Kỳ. Trong quá khứ nước này đã có nhiều đường ống nối sang Thổ Nhĩ Kỳ, Syria, Lebanon và Saudi Arabia nhưng chúng bị đóng cửa hay phá hủy do chiến tranh và xung đột.

Nước sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai của OPEC này, sau Saudi Arabia, Iraq phụ thuộc vào doanh số dầu mỏ cho 95% thu nhập của chính phủ. Nước này đã xuất khẩu trung bình khoảng 3,5 triệu thùng dầu mỗi ngày trong tháng 11.

Luaibi sẽ thăm Algeria vào giữa tháng 1 và họp với người đồng cấp của ông và Sonatrach công ty năng lượng nhà nước Algeria đã bày tỏ quan tâm đầu tư vào Iraq. 

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Không nên tin tưởng vào các dự báo nhu cầu dầu toàn cầu

Có lí do để thận trọng trong việc không đặt quá nhiều niềm tin vào các dự báo, đặc biệt là các triển vọng tầm xa. Đối với các trader, có những rủi ro liên quan đến việc..

TP HCM dán tem chống gian lận và quản lý thuế tại các cây xăng

Hôm nay, Đoàn liên ngành bắt đầu thực hiện dán tem lên trụ bơm xăng dầu, theo Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế trong kinh doanh bán lẻ xăng dầu tr

Buôn lậu xăng dầu trên biển diễn biến rất phức tạp

Sáng ngày 19-6-2018 tại trụ sở cơ quan Thường trực Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phía Nam (TP Hồ Chí Minh), Trung tướng Hoàng Xuân Chiến- Tư lệnh BTL BĐBP VN đã chủ trì Hội nghị triển..

Vì sao khó giảm thuế môi trường xăng E5, hoặc dùng lại xăng A92?

Doanh nghiệp xăng dầu kiến nghị lên Bộ Tài chính và Công thương xem xét giảm thuế bảo vệ môi trường (BVMT) với xăng E5, hoặc cho sử dụng lại xăng RON 92 (A92), do thị trường tiêu thụ quá