Tăng trưởng đá phiến ẩn chứa nhiều vấn đề cơ bản

Tất cả các con mắt đều đổ dồn về dầu đá phiến Mỹ khi chúng ta bước vào năm 2018, với số lượng ngày càng nhiều các nhà phân tích lo ngại rằng đá phiến sẽ làm hỏng đà tăng giá dầu. Những ước tính tăng trưởng nguồn cung khác nhau một chút, nhưng đều theo hướng: nguồn cung sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, có một số vấn đề mà có thể không có ý nghĩa nhiều trong ngắn hạn, nhưng làm dấy lên một số câu hỏi về sự lâu dài của sản lượng đá phiến. Theo Rystad Energy, có bằng chứng thực nghiệm cho thấy sự sụt giảm sản xuất tại Eagle Ford từ một số giếng khoan đá phiến được khoan gần đây.

Mọi người đều biết rằng đá phiến đã có một thời kỳ bùng nổ sản lượng ban đầu nhanh chóng rồi sau đó là sự sụt giảm nhanh chóng trong vòng vài tháng. Một công ty phải thường xuyên khoan giếng mới để tăng trưởng sản xuất.

Ngành công nghiệp đá phiến tự hào về tốc độ sản xuất ban đầu cao hơn từ những giếng khoan đá phiến của họ trong vài năm gần đây, điều này dường như là bằng chứng cho kỹ thuật khoan cải tiến, chẳng hạn như các khoan ngang dài hơn, việc sử dụng cát frac và chất lỏng. Tóm lại, ngành công nghiệp đá phiến đã có thể dồn nhiều dầu và khí hơn ra khỏi đống đá phiến trong vài tháng đầu tiên khi một giếng dầu đi vào hoạt động so với trước đây.

Tuy nhiên, Rystad Energy cho rằng có một số bằng chứng cho thấy tốc độ sản xuất ban đầu cao hơn (IP) không nhất thiết đồng nghĩa với việc thu được tổng lượng dầu và khí lớn hơn. Các giếng mẫu tại Eagle Ford cho thấy IP liên tục cao hơn trong những năm gần đây, nhưng tốc độ lại suy giảm nhanh hơn.

Một phần lý do là ngành công nghiệp đá phiến đã phải khoan thêm giếng gần nhau hơn. Điều này thường được mô tả như một sự đổi mới dẫn đến sự phục hồi nhiều hơn. Thật vậy, tốc độ sản xuất ban đầu ở một số quận ở Nam Texas đã tăng đáng kể từ năm này qua năm khác.

Nhưng chỉ được vài tháng đầu tiên. Rystad kết luận rằng khi tính đến sản lượng của cả năm đầu tiên, không chỉ trong 1 hay 2 tháng đầu tiên, những giếng khoan năm 2016 chỉ mang lại thêm 40.000 thùng dầu so với năm 2011. Vào năm thứ hai, những giếng khoan mới không vượt qua được sản lượng của các giếng khoan cũ hơn. Nói cách khác, những giếng khoan năm 2016 đã có sự bùng nổ sản phẩm ngay lập tức, nhưng nó đã được bù đắp bởi sự sụt giảm mạnh mẽ qua từng năm.

Xu hướng này là dễ hiểu vì nó đã diễn ra trong một khu vực đã được khoan. Nhưng khi các lưu vực già đi thì ngành này sẽ cần phải phụ thuộc vào những khu vực đã được khai thác cũng giống vậy.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu giảm mạnh trên 2% do trữ lượng dầu thô Mỹ tăng | Hoanghungpetro.com.vn

 Giá dầu hôm thứ tư giảm sau khi dữ liệu cho thấy trữ lượng dầu thô và xăng tăng do Mỹ tăng sản lượng.
Tại sàn giao dịch hàng hóa New York, hợp đồng dầu thô tháng 4 giảm 2,17% xuống 61..

Giá cao su kỳ hạn tại Tokyo ngày 23/5 tăng ngày thứ 3 liên tiếp

 
Giá cao su kỳ hạn TOCOM, hợp đồng benchmark ngày 23/5 tăng phiên thứ 3 liên tiếp, lên mức cao nhất trong gần 1 tuần đạt được phiên trước đó, được hậu thuẫn bởi giá dầu tăng cao.
Giá ..

Bản tin video ngày 10-06-22: Dầu giảm nhưng vẫn duy trì cao hơn đáng kể mốc 120 USD | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu thô hôm thứ Năm giảm nhưng vẫn duy trì phần lớn duy trì đà tăng hậu OPEC do nhu cầu phục hồi và nguồn cung thắt chặt tiếp tục củng cố giá.
Hợp đồng ICE Brent tháng 8 chốt ở mức 123,07USD/thùng (16h45 GMT), giảm 51 cent, tương đương 0,41%,..

Đừng tin vào chuyện gia hạn thỏa thuận của OPEC

Một năm trước vào thời gian này, thị trường đang chao đảo với kết quả bầu cử bất ngờ của Tổng thống Donald Trump, và háo hức chờ đợi cuộc họp vào tháng 11 của OPEC như là hy vọng cuối cùng cho s..