WTI vào năm 2018


Đầu tiên chúng ta hãy cùng nhìn lại diễn biến giá WTI trong năm 2017. Giá WTI bắt đầu trong một phạm vi hẹp trên 50 USD một chút trong vài tháng. Tuy nhiên, sau khi kết thúc tháng 3, chúng ta đã trải qua bốn tháng kế tiếp để hình thành mô hình xu hướng đi xuống Elliott năm sóng khổng lồ, hình thành mức đáy khoảng 42 USD. Sau đó, sau khi OPEC và các nước đồng minh khác đồng ý hạn chế sản xuất và tăng trưởng kinh tế toàn cầu bắt đầu tăng, WTI vượt qua điểm khởi đầu và bước vào phạm vi 57-59 USD, mức chưa từng thấy trong gần ba năm.

Tuy nhiên, khi nhìn về phía trước, bức tranh đang thay đổi. Ở trong nước, tăng trưởng về phía cầu dự kiến sẽ tiếp tục, khi những ảnh hưởng kích thích của việc cắt giảm thuế ở Hoa Kỳ đã được cảm nhận.

Song, động lực thực sự của dầu trong năm tới sẽ là về phía nguồn cung. Những gì chúng ta đã chứng kiến trong vài tháng qua là các nhà sản xuất Mỹ đang đẩy mạnh sản xuất, ngay cả khi những nhà sản xuất khác đang cắt giảm. Sự cắt giảm này đã hút bớt lượng dầu thừa toàn cầu, do đó giá tăng trong nửa cuối năm, nhưng sản lượng của Hoa Kỳ vẫn tiếp tục tăng để bù lại. IEA gần đây đã nâng dự báo cho sản xuất dầu thô của Mỹ và thật khó có thể không đồng ý với quan điểm đó. Nếu điều đó xảy ra, thoả thuận của OPEC và các đồng minh sẽ chịu nhiều áp lực. Tại sao hạn chế sản xuất có lợi cho các công ty Hoa Kỳ không bị ràng buộc bởi thỏa thuận? EPA bây giờ cho phép khoan nước sâu, khoan trên đất liên bang, và khoan ở cả khu vực hoang dã Alaskan, tốc độ tăng sản lượng thậm chí còn có thể cao hơn suy nghĩ chung.

Sự gia tăng sản lượng này sẽ tự nhiên gây áp lực lên WTI, nhưng những ảnh hưởng của áp lực đó sẽ được phóng đại bởi thực tế là việc hedging ở các mức này đã được mở rộng trong vài tháng qua. Đó là phản ứng tự nhiên của các công ty E

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng tăng áp sát 30.000 đồng/lít, lên mức cao nhất lịch sử

Liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định tăng giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 11/5.
Theo đó, giá xăng E5 là 28.950 đồng/lít, tăng 1.490 đồng/lít so với kỳ điều hành lần trước.
Giá xăng RON95 là 29.980 đồng/lít, tăng 1.550 đồng/lít. Đây l..

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát xăng dầu

Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Đặng Hoàng An – Trưởng ban Chỉ đạo 389 Bộ Công Thương vừa Ký ban hành Văn bản số 2187/BCĐ389-CQTT ngày 26/4/2022 về việc Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, quản lý chất lượng, đấu tranh chống buôn lậu, ..

Hàng hóa tăng theo giá xăng dầu

Từ tháng 5 đến nay, xăng dầu liên tiếp tăng hơn 1.000 đồng/l, đẩy giá cả một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu tăng theo. Dự kiến, từ nay đến cuối năm giá xăng dầu có thể tiếp tục tăng; đồng nghĩa v..

Một cuộc thanh trừng tàn khốc phủ bóng lên thị trường dầu mỏ

Giá dầu đang giao dịch trong phạm vi đáng tin cậy là quanh ngưỡng 50-44usd mỗi thùng kể từ khi OPEC đồng ý cắt giảm sản xuất hồi cuối tháng 11/2016, nhưng đã thất bại trong việc vượt qua mức trần của p..