Giá dầu bật tăng do tồn kho giảm

Giá dầu hôm 28/12 tăng nhẹ sau một phiên nhiều trồi sụt khi có báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm đều. 

Ảnh minh họa.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng 2 tại thị trường New York tăng 20 cent, tương đương 0,3%, lên 59,84 USD/thùng.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 28 cent, tương đương 0,4%, lên 66,72 USD/thùng – mức cao kỷ lục trong năm nay.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ra báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô của nước này giảm 4,6 triệu thùng trong tuần kết thúc 22/12, thấp hơn mức giảm 6 triệu thùng theo báo cáo của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Tư.

EIA cũng cho biết tồn kho xăng tăng 590.000 thùng trong tuần trước trong khi tồn kho các sản phẩm lọc hóa dầu khác tăng 1,1 triệu thùng. Tồn kho dầu thô tại khu vực trọng điểm Cushing, Oklahoma giảm 1,6 triệu thùng.

Thị trường không phản ứng hồ hởi trước các báo cáo về tồn kho do không muốn đẩy giá tăng mạnh khi chỉ còn 1 phiên nữa là kết năm 2017.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích cấp cao tại Price Futures Group, cho rằng mức tăng tồn kho của xăng và các sản phẩm hóa dầu sẽ giảm trong tương lai do mức giảm mạnh hơn dự kiến của tồn kho dầu thô cho thấy nhu cầu sẽ tăng trong năm sau và đây là dấu hiệu tích cực.

Giá hai loại dầu này đã lên mức cao nhất trong vòng hơn 2 năm qua trong bối cảnh khối lượng giao dịch giảm do nhà đầu tư nghỉ lễ Giáng sinh và đón Năm mới.

Giá dầu tăng từ đầu tuần do nguồn cung tại Libya bị gián đoạn và đường ống dẫn Forties ở Biển Bắc vẫn chưa hoạt động trở lại.

Ineos hôm thứ Ba cho biết đường ống Forties sẽ được vận hành trở lại vào đầu Năm mới và thiệt hại tại đường dẫn dầu ở Libya do một vụ nổ sẽ được khắc phục vào đầu tuần tới.

Nguồn tin: bizlive.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng sắp giảm 2.500 – 3.500 đồng/lít?

Xăng có thể giảm thêm 2.500 – 3.500 đồng/lít trong kỳ điều chỉnh ngày 21/7 nếu giá dầu thế giới tiếp tục ổn định và nhà điều hành trích lập quỹ bình ổn mức vừa phải.
Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho thấy giá xăng, dầu thành phẩm trên thị trường Singa..

Giá xăng giảm hơn 100 đồng/lít sau chuỗi ngày tăng liên tiếp

Từ 15h hôm nay (1/7), các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu trong nước, trong đó giá xăng dầu chỉ giảm nhẹ.
Theo đó, giá xăng E5 giảm 410 đồng/lít, giá bán là 30.890 đồng/lít. Giá xăng RON 95-III là 32.760 đồng/lít, giảm 110..

Ngày 11/2, giá xăng dự báo tăng khoảng 1.000 đồng/lít

Nhiều dự đoán cho rằng, ngày mai (11/2), giá xăng dầu bán lẻ sẽ tăng trong kỳ điều chỉnh theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính – Công Thương.
Dữ liệu của Bộ Công Thương cập nhật đến ngày 7/2 cho thấy, bình quân giá xăng RON 92 là 101,8 USD/thùng,..

Sản lượng dầu mỏ của OPEC nhảy vọt trong tháng 5 | Hoanghungpetro.com.vn

 Sản lượng dầu của OPEC tăng vọt trong tháng 5, mặc dù các nhà xuất khẩu tháng trước đã nhất trí kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong 6 tháng sang năm 2018.
Sản lượn..