Saudi Arabia tăng giá bán xăng từ ngày 1/1/2018

Hãng thông tấn SPA của Saudi Arabia ngày 1/1 đưa tin vương quốc Hồi giáo này sẽ bắt đầu nâng giá bán xăng trong nước kể từ hôm nay. 

Saudi Arabia tăng giá bán xăng từ ngày 1/1/2018. Ảnh minh hoạ: Reuters

Sáng kiến nêu trên nhằm mục đích thúc đẩy sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, đồng thời trùng với kế hoạch cải cách đầy tham vọng của chính phủ để đa dạng hóa nguồn thu nhập và giảm bớt sự phụ thuộc vào dầu mỏ.

Theo đó, xăng có chỉ số octan 91 (RON 91) sẽ có giá bán 1,37 riyal/lít, tăng từ mức 0,75 riyal/lít trước đó. Còn xăng RON 95 sẽ tăng từ 0,90 riyal/lít lên mức 2,04 riyal/lít. Giá của dầu diesel dùng cho xe tải đã không thay đổi.

Theo kế hoạch tài chính dài hạn mới trong luật Ngân sách quốc gia năm 2018 công bố hồi tháng trước, Saudi Arabia sẽ dần loại bỏ các khoản trợ cấp cho một loạt sản phẩm năng lượng. Tuy nhiên, một trong những hậu quả của chính sách này gây ra là sự sụt giảm 0,5% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2017, lần giảm đầu tiên kể từ năm 2009.

Bên cạnh đó, Riyadh cũng bị thâm hụt ngân sách 61,3 tỷ USD trong năm 2017, tương đương 9,2% GDP và cao hơn mức 53 tỷ USD dự kiến trước đó. Ước tính, thâm hụt ngân sách của Saudi Arabia trong năm 2018 sẽ ở mức 52 tỷ USD.

Quốc vương Salman sau đó cho biết rằng thời hạn để chấm dứt tình trạng thâm hụt ngân sách của chính phủ sẽ bị lùi lại từ mục tiêu ban đầu là năm 2020 xuống năm 2023, nhằm giảm áp lực lên tăng trưởng kinh tế.

(1 riyal = 0,27 USD)

Nguồn tin: bnews.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Mỹ đã yêu cầu sự hỗ trợ của Saudi Arabia trước khi tuyên bố rút lui khỏi thỏa thuận Iran

Một ngày trước khi Tổng thống Donald Trump rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, một quan chức cấp cao của chính quyền Trump đã gọi điện thoại cho Ảrập Xêút để yêu cầu giúp giữ giá..

Các công ty cát dầu Canada vẫn yêu cầu Chính phủ  trợ cấp thêm mặc dù lợi nhuận tăng vọt

Cát dầu của Canada đang có một năm tồi tệ. Nhà sản xuất dầu và khí đốt lớn nhất của Canada, Canadian Natural Resources Ltd. (CNRL), đã tăng hơn gấp đôi lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu tiên của năm 2022. CNRL hiện là nhà sản xuất dầu ..

Bản tin video ngày 04-06-22: Dầu tăng vọt bất chấp OPEC công bố mức tăng 648.000 thùng/ngày trong 2 tháng 7 và 8 | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu thô kỳ hạn tiếp tục tăng trong phiên ngày thứ Sáu sau khi liên minh OPEC đồng ý tăng mục tiêu sản lượng thêm 648.00 thùng/ngày trong tháng Bảy và tháng Tám…

Việt Nam lên tiếng bác bỏ các cảnh báo của Trung Quốc về khoan dầu ở Biển Đông

 
Dàn khoan Lan Đỏ trên vùng biển Việt Nam – Ảnh: Rosneft
Ngày 17.5, Trung Quốc cảnh báo công ty dầu khí Rosneft (Nga) và Việt Nam chớ nên tiến hành khoan dầu ở vùng Biể..