Xuất khẩu dầu của Iran đạt 777 triệu thùng vào năm 2017

Iran đã vận chuyển 777 triệu thùng dầu thô trong năm ngoái, hãng tin nhà nước Shana đưa tin. Trong đó, tỷ lệ xuất khẩu trung bình hàng ngày là 2,13 triệu thùng, và 62% là tới những khách hàng ở Châu Á. Phần còn lại được bán cho các khách hàng châu Âu.

Nước này cũng xuất khẩu 490.000 thùng khí ngưng mỗi ngày. Tổng lượng dầu thô và khí ngưng xuất khẩu hàng ngày tương đương với mức mà nước này dùng để xuất khẩu dầu và condensate trước khi áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế do chương trình hạt nhân của nước này.

Hai nước nhập khẩu dầu thô Iran nhiều nhất trong năm ngoái là Trung Quốc và Ấn Độ, điều này hầu như không có gì đáng ngạc nhiên khi hai nền kinh tế Châu Á được xem là động lực chính cho nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong trung hạn. Giá dầu thô trung bình của Iran trong năm 2017 là 52 USD/thùng.

Doanh thu từ dầu trong 7 tháng đầu năm của Iran, bắt đầu vào tháng 3 năm 2017, tăng 56,8% so với năm trước, lên khoảng 14,08 tỷ USD (469,3 nghìn tỷ rials). Con số này cũng bao gồm thu nhập từ việc bán các sản phẩm dầu.

Iran hiện đang phải vật lộn với những cuộc biểu tình quần chúng chống lại tình trạng kinh tế, điều này đang đẩy giá dầu quốc tế thậm  chí lên cao hơn. Bất chấp các nỗ lực của Tổng thống Rouhani để xoa dịu những người biểu tình và các mối đe dọa từ lực lượng cách mạng để trấn áp các cuộc biểu tình, nhưng biểu tình vẫn tiếp diễn.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

TT dầu TG ngày 14/12: giá tăng do tồn kho dầu thô của Mỹ giảm

Giá dầu tăng trong ngày hôm nay 14/12, do tồn kho dầu thô của Mỹ giảm tuần thứ 4 liên tiếp, mặc dù sản lượng tăng đã hạn chế giá thấp hơn mức cao năm 2015 đã đạt được hồi đầu tuần.
Dầu ..

Giá năng lượng trên thị trường thế giới ngày 3/4/2018

Sau phiên giảm mạnh hôm qua, giá dầu thế giới tăng nhẹ trở lại trong sáng nay (3/4/2018 – giờ Việt Nam) do thông tin sản lượng dầu tại Nga tăng và kỳ vọng giảm giá dầu của Ảrập Xêút đ

Giá xăng lần đầu giảm kể từ đầu năm 2017

Giá xăng Ron 92 được phép giảm 76 đồng xuống mức tối đa 18.022 đồng/lít, đánh dấu lần đầu tiên giảm kể từ đầu năm 2017… 
Theo Bộ CôngThương, trong kỳ điều hành, giá xăng RON 92 trê..

Giá xăng dầu hôm nay 15.2.2022: Dầu có thể lên 115 USD/thùng vào mùa hè này

Dự báo trên được đưa ra bởi chuyên gia của Ngân hàng đầu tư toàn cầu RBC Capital Markets. Theo vị này, giá dầu có thể vọt lên mức kỷ lục, liên quan đến nhu cầu hơn là nguồn cung và vấn đề Nga – Ukraine.
Ngày 15.2, giá dầu thế giới