Xuất khẩu của Iraq từ mỏ miền nam đạt kỷ lục 3,435 triệu thùng/ngày trong tháng 12

Xuất khẩu dầu mỏ từ cảng Basra miền nam Iraq tăng lên mức cao kỷ lục 3,535 triệu thùng/ngày trong tháng 12 từ mức 3,5 triệu thùng/ngày trong tháng trước.

Xuất khẩu của miền nam tăng do Iraq tìm cách bù việc ngưng xuất khẩu từ các mỏ dầu Kirkuk ở miền bắc trong giữa tháng 10 sau khi lực lượng Iraq tiếp quản kiểm soát các mỏ từ người Kurd. Phần lớn dầu mỏ của Iraq được xuất khẩu qua các kho cảng miền nam.

Số liệu xuất khẩu của miền nam trong tháng 12 đã vượt kỷ lục trước đó 3,51 triệu thùng/ngày được thiết lập trong tháng 12/2016, tháng gần nhất trước khi thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC có hiệu lực.

Sản lượng ngày càng tăng từ các giếng nhỏ được phát triển bởi công ty dầu mỏ Basra giúp thúc đẩy xuất khẩu tháng 12.

Mặc dù sự gia tăng trong tháng trước nhưng không bù được hoàn toàn cho việc ngừng xuất khẩu từ miền bắc.

Một quan chức dầu mỏ khác của công ty dầu mỏ Basra nói “kế hoạch của chúng tôi là tăng cường xuất khẩu từ các mỏ miền nam để bù cho sự mất mát trong xuất khẩu của Kirkuk”.

Iraq là nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai của OPEC sau Saudi Arabia với công suất sản lượng 4,8 triệu thùng/ngày, mục tiêu của Baghdad là tăng lên 5 triệu thùng/ngày. 

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thêm nhiều công ty dầu mỏ và khí đốt tăng chi phí kinh doanh trong năm 2018

 
Theo khảo sát của DNV, thêm nhiều công ty dầu mỏ và khí đốt toàn cầu dự kiến tăng vốn kinh doanh trong năm nay, do niềm tin phục hồi sau khi giá dầu thô tăng trên 70 USD/thùng ..

Giá xăng dầu giảm tiếp 470 đồng, về mốc 24.000 đồng/lít

Theo quyết định của liên Bộ Công Thương – Tài chính, từ 15h chiều 1/8, giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh. Mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 24.620 đồng/lít và xăng RON 95 là 25.600 đồng/lít.
Chiều 1/8, Liên Bộ Tài chính – Công Thương quyế..

Chứng khoán duy trì sắc xanh, vàng và dầu thô hồi nhẹ

     Với sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu công nghệ và ngân hàng, chứng khoán toàn cầu duy trì sắc xanh trong phiên đầu tuần mới, trong khi giá vàng và dầu th

Nhập khẩu từ Singapore nhóm hàng quặng, kim loại và chất dẻo tăng mạnh

Trong khu vực ASEAN, Singapore là quốc gia Việt Nam nhập siêu 1,7 tỷ USD 9 tháng đầu năm 2017 (đứng thứ hai sau Thái Lan). Trong chủng loại hàng hóa nhập từ Singapore thì nhóm hàng quặng