Dự trữ dầu thô quốc gia của Trung Quốc ở mức 37,73 triệu tấn tính đến giữa năm 2017

Theo báo cáo của Cục Thống kê quốc gia (NBS), Trung Quốc đã có 37,73 triệu tấn dự trư dầu thô quốc gia tính đến cuối tháng 6 năm 2017.

Khối lượng này tăng 13,5% so với mức dự trữ được nhìn thấy vào cuối tháng 6 năm 2016.

Trung Quốc là một trong những nước thu mua dầu thô lớn nhất thế giới, với hơn 60% lượng dầu tiêu thụ đến từ nhập khẩu. Trung Quốc đã nhập khẩu 349 triệu tấn dầu thô trong 10 tháng đầu năm 2017, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước đó.

Dự trữ dầu quốc gia có chín cơ sở chiến lược, bao gồm Zhoushan, Zhenhai, Đại Liên và Thiên Tân, cũng như một số cơ sở của doanh nghiệp.

Chương trình dự trữ dầu thô chiến lược của Trung Quốc đã được đưa ra vào năm 2004 để bù đắp những rủi ro về nguồn cung dầu và giảm tác động của biến động giá năng lượng trên toàn thế giới lên thị trường tinh chế trong nước.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

TT dầu TG ngày 4/12: Giá giảm sau khi các nhà khoan dầu Mỹ bổ sung số giàn khoan

Giá giảm trong ngày hôm nay 4/12 sau khi các nhà khoan dầu đá phiến Mỹ bổ sung thêm giàn khoan vào tuần trước, nhưng giá không xa mức cao nhất kể từ giữa năm 2015, được hỗ trợ ..

Giá xăng lại tăng từ 15 giờ ngày 19/8

Từ 15 giờ chiều ngày 19/8, Liên Bộ Tài chính – Công thương đã có quyết định cho phép doanh nghiệp được điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu. 
Cơ quan điều hành cho biết trong ..

Câu chuyện không được quan tâm đúng mực nhất trên thị trường dầu mỏ hiện nay

Thế giới hiện đang theo dõi những căng thẳng ngày càng tăng ở Trung Đông, và các nhà phân tích thị trường dầu mỏ đang phỏng đoán lượng dầu mà Iran có thể bị mất do c

Trung Quốc tiếp tục mua dầu thô Nga ở mức kỷ lục

Trung Quốc có khả năng đã nhập khẩu thêm 2 triệu thùng dầu thô giá rẻ của Nga mỗi ngày trong tháng 6 sau khi nhập khẩu khối lượng tương tự vào tháng 5, đưa Nga trở thành nhà cung cấp dầu hàng đầu, vượt Ả Rập Xê Út trong tháng thứ hai liên tiếp.
Re..