Iraq sẽ nối lại xuất khẩu dầu từ Kirkuk sang Iran

Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Jabar al-Luaibi ngày 7-1 cho biết, nước này sẽ bắt đầu xuất khẩu dầu mỏ từ các giếng ở tỉnh miền bắc Kirkuk tới Iran trước cuối tháng 1-2018.

Ảnh minh họa

Theo Reuters, phát biểu với phóng viên tại Baghdad, Bộ trưởng Jabar al-Luaibi xác nhận Iraq sẽ vận chuyển bằng ô-tô khoảng 30.000 thùng dầu thô mỗi ngày tới nhà máy lọc dầu Kermanshah của Iran. Việc vận chuyển dầu thô đến Iran diễn ra theo thỏa thuận trao đổi giữa 2 nước được thông báo hồi tháng trước, cho phép khôi phục hoạt động xuất khẩu dầu từ Kirkuk. Việc bán dầu thô từ Kirkuk đã bị tạm dừng kể từ khi lực lượng Iraq giành quyền kiểm soát khu mỏ dầu từ người Kurd hồi tháng 10-2017.

Nguồn tin: cadn.com.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản lượng dầu quý I của OPEC xuống thấp nhất từ đầu năm 2017

Sản lượng dầu mỏ của OPEC trong quý I/2018 giảm 425 nghìn thùng/ngày so với trung bình năm 2017, cho thấy quyết tâm theo đuổi thỏa thuận cắt giảm sản lượng của khối này. 
Tổ chức các Quốc g..

Chiều nay, các mặt hàng dầu đồng loạt tăng giá

Bắt đầu từ 15h chiều nay (4/1), giá dầu diesel 0.05S được điều chỉnh tăng 360 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 495 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S tăng 235 đồng/kg. Trong khi đó, xăng E5 RON92 giữ ổn định giá.
Theo c

Giá dầu đang giảm sẽ làm thay đổi kế hoạch tăng lãi suất mạnh tay của Fed?

Trong hai tháng qua, giá dầu đã để mất đà tăng nghiêm trọng, khi giá vẫn dao động trong một biên độ do ngày càng lo ngại rằng nền kinh tế toàn cầu có thể tiến tới suy thoái. Do đó, lạm phát năng lượng bị chỉ trích mạnh mẽ đã hạ nhiệt, với giá xăng củ..

Dow Jones quay đầu giảm điểm vào phút chót

    Thị trường chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm trong ngày thứ Tư (07/02), một điều cho thấy nhà đầu tư vẫn còn lo ngại bởi các đà sụt giảm gần đây của Phố Wall và lo sợ thị trườn..