Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong ba năm

Hôm 10-1, giá dầu thô quốc tế tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2014 nhờ nhu cầu vững mạnh và tác động của thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước ngoài OPEC, bao gồm Nga.

Biểu đồ biểu diễn giá dầu cho thấy giá đang có xu hướng đi lên. Ảnh: Investing

Giá dầu Tây Texas trên thị trường New York (Mỹ) tăng hơn 0,8% lên 63,45 đô la Mỹ/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 12-2014. Trong khi đó, giá dầu Brent trên thị trường London cũng tăng 0,54% lên 69,19 đô la Mỹ/thùng, mức cao nhất kể từ từ tháng 5-2015. Như vậy, đà tăng của dầu đã kéo sang ngày thứ tư liên tiếp.

“Việc OPEC gia hạn giảm sản lượng dầu đến hết năm 2018 và các kho dự trữ dầu trên toàn cầu đang giảm đã đẩy giá dầu tăng cao”, William O’Loughlin, nhà phân tích ở công ty chứng khoán Rivkin Securities (Úc) nói.

Viện Dầu mỏ Mỹ hôm 9-1 cho biết, các kho dự trữ dầu ở Mỹ giảm tổng cộng 11,2 triệu thùng trong tuần đầu tháng 1-2018 xuống còn 416,6 triệu thùng.

Nhà phân tích Carsten Fritsch ở ngân hàng Commerzbank (Đức) nhận định, trong bối cảnh dầu dự trữ của Mỹ giảm mạnh và thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu của OPEC được tuân thủ ở mức cao, các bên tham gia thị trường tin rằng nguồn cung đang tiếp tục bị thắt chặt.

Song có những dấu hiệu cho thấy thị trường dầu đang quá nóng vì kể từ đầu tháng 12 đến nay, giá dầu đã tăng 13%. Tại Mỹ, sản lượng dầu thô dự kiến sẽ vượt mốc 10 triệu thùng/ngày trong tháng này, cao ngang bằng với sản lượng khai thác của Nga và Ả rập Saudi.

Tại châu Á, khu vực tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, các nhà máy lọc dầu đang chịu tổn thương vì giá dầu cao.

“Một trong những điều đáng lo ngại, đặc biệt ở châu Á, là biên lợi nhuận lọc dầu xuống thấp. Biên lợi nhuận giảm có thể làm giảm nhu cầu mua dầu bổ sung của các nhà máy lọc dầu châu Á trong ngắn hạn và điều này sẽ tác động đến giá dầu toàn cầu”, Sukrit Vijayakar, giám đốc công ty tư vấn năng lượng Trifecta, nói.

Biên lợi nhuận trung bình của các nhà máy lọc dầu ở Singapore đã giảm xuống còn 6 đô la Mỹ mỗi thùng, mức thấp nhất trong năm năm qua. 

Nguồn tin: thesaigontimes.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu tăng vọt hơn 3% trong tuần sau đợt giảm sâu

Giá dầu thô hôm thứ ba tăng mạnh hơn 3% do căng thẳng địa chính trị ở Syria khiến nhà đầu tư dự đoán nguồn cung sẽ bị gián đoạn khu vực Trung Đông.
 
Tại Sàn giao dịch hàng ho

Bản tin video ngày 26-07-22: Giá tăng trước quyết định lãi suất của FED, thị trường dầu có sẵn thắt chặt | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu thô kỳ hạn trong giờ giao dịch châu Âu hôm thứ Ba có xu hướng cao hơn trước khi có quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào thứ Tư, với thị trường bị giằng co giữa những tin tức xấu hơn nữa về tình hình kinh tế Hoa Kỳ so với nh..

Đức sẽ chỉ có đủ lượng khí đốt để dùng trong hai tháng rưỡi nếu Nga ngừng cung cấp | Hoanghungpetro.com.vn

Klaus Müller, chủ tịch cơ quan quản lý năng lượng của Đức, Cơ quan Mạng lưới Liên bang, nói với Bloomberg trong tuần này, mặc dù việc tích trữ kho chứa nhanh hơn bình thường, nhưng Đức sẽ chỉ có đủ lượng khí đốt tự nhiên để dùng cho hai tháng rưỡi ti..

Lọc dầu Dung Quất đạt doanh thu 21.000 tỷ đồng sau 3 tháng

3 tháng đầu năm doanh thu của Công ty TNHH MTV Lọc dầu Bình Sơn (BSR – đơn vị quản lý Nhà máy Lọc dầu Dung Quất) đạt khoảng 21.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.800 tỷ. 
Ảnh minh họa.
Báo..