Giá dầu có thể tăng cao như thế nào? – NBF

Nhà kinh tế học cấp cao Krishen Rangasamy của ngân hàng National Bank of Canada cho biết: “Giá dầu đã đạt được thành công từ mùa hè năm ngoái khi nền kinh tế thế giới cải thiện đã giúp hấp thụ nguồn cung dư thừa.”

Trích dẫn chính

Điều đó có nghĩa là dầu WTI đang hướng tới mức 70 USD/thùng hoặc cao hơn? Các nguyên tắc cơ bản về cung/cầu hiện đang thuận lợi cho dầu và thực sự có thể nâng giá lên trong thời gian gần. Tuy nhiên, WTI càng cao thì kết quả suy giảm sau đó càng gia tăng.

Dầu WTI hiện đã đủ cao so với giá hòa vốn cho nhà sản xuất biên (ví dụ như các nhà khai thác mỏ đá phiến sét) để kích thích sản lượng từ dầu đá phiến. Lần cuối cùng có sự chênh lệch như vậy giữa giá WTI và giá hoà vốn của đá phiến sét, thị trường dầu mỏ toàn cầu đã quay đầu, chỉ trong khoảng vài quý, từ hụt cung sang thừa cung.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu châu Á đảo chiều đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/3, giá dầu giảm trên thị trường châu Á do hoạt động khoan dầu của Mỹ được tăng cường – chỉ dấu cho thấy sản lượng dầu của nước này sẽ tiếp tục gia tăng.
Gi

Đức sẽ chỉ có đủ lượng khí đốt để dùng trong hai tháng rưỡi nếu Nga ngừng cung cấp | Hoanghungpetro.com.vn

Klaus Müller, chủ tịch cơ quan quản lý năng lượng của Đức, Cơ quan Mạng lưới Liên bang, nói với Bloomberg trong tuần này, mặc dù việc tích trữ kho chứa nhanh hơn bình thường, nhưng Đức sẽ chỉ có đủ lượng khí đốt tự nhiên để dùng cho hai tháng rưỡi ti..

Một tuần đầy “hứng khởi” của thị trường dầu mỏ thế giới

Thị trường dầu mỏ thế giới đã chứng kiến một tuần đầy hứng khởi với ba phiên tăng giá liên tiếp và tiếp tục tăng mạnh vào cuối tuần.
Tuần qua, thị trường dầu mỏ thế giới đã chứng kiến một tuần đầy hứng ..

Libya: Lực lượng của tướng Haftar tái chiếm các cảng dầu

 
Lực lượng LNA do tướng Khalifa Haftar chỉ huy. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Theo AFP, Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do tướng Khalifa Haftar chỉ huy, vốn kiểm soát miền Đông nước này, cho biết đã tái chiếm những ..