CEO BP: Nga và OPEC sẽ duy trì hợp tác

Theo một cuộc phóng vấn độc quyền với Axios, giám đốc điều hành BP Bob Dudley cho biết ông đang lạc quan về sự hợp tác lâu dài giữa Nga và OPEC.

Ông Dudley có nhiều kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại Nga và với các công ty Nga. BP có gần 20% cổ phần trong Rosneft, công ty dầu quốc doanh của Nga, với CEO Igor Sechin, nằm trong số những cá nhân mà chính phủ Mỹ đang cấm vận.

Bình luận của ông được đưa ra trong lúc các nhà phân tích dự đoán thảo thuận hạn chế sản xuất giữa Nga và OPEC có thể kết thúc sớm hơn kế hoạch chấm dứt vào tháng 12 năm nay do giá dầu ở mức cao ba năm. Dudley cho rằng hiệp ước này có thể kéo dài ít nhất trong cả năm, và có thể lâu hơn.

“Về mặt lịch sử, họ đã không hợp tác cùng nhau, được truyền thông lẫn nhau. Nhưng họ đang như vậy. Tôi nghĩ rằng có một quan điểm chung cho rằng đó là một mối quan hệ thuận tiện trong một khoảng thời gian ngắn. Tôi thực sự không cho là như vậy. Tôi nghĩ rằng bạn sẽ luôn luôn có những cuộc tranh luận giữa các nước OPEC và ở Nga, nhưng tôi nghĩ rằng sự hợp tác về vấn đề này rất quan trọng đối với tất cả các nước, tôi nghĩ rằng họ sẽ cởi mở hơn và gần gũi hơn những hiểu biết thông thường.”

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu thế giới bất ngờ lao dốc đầu tiên trong 6 tuần

Giá dầu thô phiên cuối tuần tăng nhưng tính chung cả tuần, cả dầu WTI và dầu Brent đều suy yếu sau khi leo dốc liên tục trong 5 tuần trước đó. Tuần qua, giá dầu ngọt nhẹ WTI giảm 0,3%, giá d..

Nổ đường ống dẫn dầu tại Libya, giá dầu thế giới tăng nhanh

Một đường ống dẫn dầu lớn tại Libya vừa bị một nhóm phiến quân chưa xác định đánh bom khiến nguồn cung dầu giảm từ 70.000 – 100.000 thùng mỗi ngày. 
Một người công nhân dầu khí đang ..

Buôn lậu xăng dầu vùng biển Tây Nam bộ diễn biến rất phức tạp

Tình hình buôn lậu và vận chuyển hàng hóa trái phép qua tuyến biên giới Tây Nam đang diễn biến phức tạp nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi.
Trong 6 tháng qua, Bộ đội Bi

Sẵn sàng kinh doanh đại trà xăng sinh học E5 RON92 từ ngày 15/12

Theo lộ trình được Chính phủ quy định, từ ngày 1/1/2018, xăng sinh học E5 RON92 sẽ thay thế hoàn toàn xăng RON A92 trên toàn quốc. 
Hình minh họa
Chiều 29/11, Tổng Công ty Dầu Việt..