Mỏ dầu khổng lồ Kashagan khai thác trở lại sau sự cố mất điện

Mỏ dầu Kashagan khổng lồ của Kazakhstan đã tiếp tục được khai thác trở lại sau sự cố gián đoạn nguồn điện từ nhà máy ở trên đất liền làm giảm sản lượng trong tuần qua.  

Dự kiến mỏ sẽ đạt mức sản lượng theo kế hoạch đề ra trong vòng 2 ngày tới. Bộ Năng lượng Kazakhstan cho biết, sản lượng khai thác từ mỏ Kashagan đã giúp nước này đẩy mạnh xuất khẩu dầu thô vào năm ngoái. Kazakhstan cũng kỳ vọng sản lượng khai thác tại mỏ này sẽ tăng lên mức 370.000 thùng mỗi ngày (bpd) trong năm nay, so với mức sản lượng cuối năm 2017 là 250.000 bpd.

Tuy nhiên, việc gia tăng khai thác tại mỏ Kashagan đã khiến Kazakhstan trở thành nước khai thác quá hạn ngạch nhiều nhất trong thỏa thuận hạn chế nguồn cung của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC). Đến ngày 18/1/2018, tổng sản lượng dầu thô của Kazakhstan đã giảm gần 300.000 bpd so với cuối tuần trước, hôm thứ Sáu (12/01) sản lượng của Kazakhstan đạt 1,64 triệu thùng.

Nguồn tin: petrotimes.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu nối dài đà tăng trên thị trường châu Á

Giá dầu đã tăng hơn 1% trên thị trường châu Á trong phiên chiều 10/4 nhờ những kỳ vọng về việc tranh chấp thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ sẽ được giải quyết mà không ảnh hưởng đến kinh tế to..

Lại “vạ lây” từ thị trường chứng khoán, giá dầu Mỹ giảm mạnh nhất trong 7 tuần

Giá dầu thô Mỹ trong phiên 2/4 giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 2 trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại về mức tăng đột biến của tồn kho dầu tại cảng chứa ở Cushing, bang Oklahoma, và thị trường chứng khoán “đ..

Gazprom yêu cầu thanh toán LNG bằng đồng ruble

Một giám đốc điều hành cấp cao của Gazprom cho biết hôm thứ Hai, vài ngày sau khi Nga chuyển sang nắm toàn quyền kiểm soát dự án LNG Sakhalin-2, Gazprom đang đề xuất mở rộng chương trình thanh toán khí đốt bằng đồng ruble sang khí tự nhiên hóa lỏng (..

Giá dầu đang trở lại mốc 100 USD?

Giá dầu sẽ tăng lên 100 USD/thùng nếu Ả-rập Xê-út dọn đường cho mặt hàng này.
Chỉ một tuần trước, tin tức nổi lên rằng các quan chức của Saudi đang âm thầm hy vọng đẩy giá dầu ..