Nga: 2018 là năm bình ổn thị trường dầu mỏ

Ngày 24/1, bên lề Diễn đàn kinh tế toàn cầu tại Davos, Thụy Sĩ, Bộ trưởng Năng lượng Liên bang Nga A. Novak đã dự buổi làm việc của Ngân hàng đầu tư Nga VTB với các nhà đầu tư nước ngoài và có những phát biểu quan trọng về thị trường dầu mỏ. 

Bộ trưởng Năng lượng Nga A. Novak

Bộ trưởng A. Novak lưu ý rằng, trong những năm gần đây thị trường dầu mỏ thế giới đã phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng trầm trọng và kéo dài, do đó cần có những biện pháp khắc phục khẩn cấp trước mắt cũng như căn cơ về lâu dài.

Ngoài ra, ông A. Novak cũng nói rằng các nước trong và ngoài OPEC (nhóm OPEC ) lần đầu tiên trong lịch sử đã phối hợp hành động để bình ổn thị trường, điều này trên thực tế đã ảnh hưởng tích cực đến việc hồi phục thị trường dầu mỏ toàn cầu và giá cả có thể sẽ trở nên hợp lý hơn.

Đồng thời, người đứng đầu Bộ Năng lượng Nga tin rằng mặc dù vẫn chưa đạt được các mục tiêu mong đợi, giá cả hiện tại đã phản ánh một cách khách quan các yếu tố cơ bản và tình hình chung trên thị trường dầu.

Ngoài ra, Bộ trưởng A. Novak cũng cho biết, năm 2017 đầu tư của Nga vào ngành công nghiệp dầu mỏ tăng 6%.

Trước đó, tại diễn đàn Gaidar, trước những ý kiến quan ngại về việc các thành viên của nhóm OPEC sẽ ngưng cắt giảm sản lượng dầu không phải vào tháng 12 năm 2018 mà có thể sớm hơn nhiều, ông A.Novak đã trả lời rằng Nga không có kế hoạch rời khỏi thỏa thuận, mặc dù giá dầu hiện tại đã khá cao.

Theo ông A. Novak, năm 2018 sẽ là năm cân bằng thị trường dầu mỏ.

Tại cuộc họp của Ủy ban Giám sát OPEC ở Muscat, Bộ trưởng A. Novak đã khẳng định rằng Nga quyết tâm hành động đến cùng để đạt mục tiêu bình ổn thị trường dầu mỏ.

Nguồn tin: petrotimes.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng 6 USD có thể trở thành bình thường mới tại bang California

Giá xăng vẫn ở mức cao khó chịu ở hầu hết các bang tại Mỹ trong nửa cuối năm 2021, và một nghiên cứu mới cho thấy một tiểu bang có thể chứng kiến giá xăng gần mức 6 USD.
Theo một nghiên cứu mới được công bố bởi GasBuddy trong tuần trước, giá xăng ..

Các công ty đá phiến của Mỹ dự kiến sẽ tăng sản lượng vào tháng 7

Sản lượng đá phiến của Mỹ tại bảy lưu vực đá phiến lớn nhất dự kiến ​​sẽ tăng 143.000 thùng/ngày trong tháng 7 lên 8,91 triệu thùng/ngày, theo Báo cáo năng suất khoan mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng được công bố hôm thứ Hai.
Đây sẽ là mứ..

Những yếu tố cơ bản thị trường dầu mỏ đang đúng hướng | Hoanghungpetro.com.vn

 
Tờ báo Asharq al-Awsat trụ sở tại London dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih cho biết thị trường dầu mỏ đang đúng hướng, nhưng vẫn cần thời gian để tái cân bằng.
Ông cho biết ..

9 tháng, PVN đạt doanh thu 367,5 nghìn tỷ đồng

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa công bố tình hình sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2017, về cơ bản đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra.
Theo đ