Hàn Quốc lo ngại về việc cung cấp dầu mỏ tinh chế cho Triều Tiên

 

Khu du lịch chung tại núi Kumgang ngày 21/2/2014. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Yonhap, giới chức Hàn Quốc ngày 28/1 cho biết, ​chính phủ nước này đang xem xét và lo ngại về việc cung cấp sản phẩm dầu mỏ tinh chế cho Triều Tiên trong các sự kiện văn hóa chung sắp tới trong bối cảnh các lệnh trừng phạt quốc tế đang được áp đặt lên Bình Nhưỡng liên quan tới các vụ thử tên lửa.

Một quan chức chính phủ giấu tên nêu rõ: “Chúng tôi đề nghị Triều Tiên chịu trách nhiệm cung cấp điện cần thiết để tổ chức các sự kiện văn hóa chung và nhận được câu trả lời rằng rất khó để cung cấp điện một cách ổn định cho các cơ sở được xây dựng bởi phía Hàn Quốc. Cuối cùng, chúng tôi là những người phải giải quyết vấn đề về điện.”

Quan chức trên cũng nhấn mạnh rằng, sẽ càng khó hơn để vận chuyển sản phẩm dầu mỏ tinh chế tới Triều Tiên do những lệnh trừng phạt mới được áp đặt bởi Liên hợp quốc​ và Mỹ.

Quan chức cho hay: “Chúng tôi tin rằng sẽ không có vấn đề nếu chúng tôi cung cấp dầu cho Triều Tiên và báo cáo lại với Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sau đó.”

Hai miền Triều Tiên đã nhất trí hồi tuần trước sẽ tổ chức các sự kiện văn hóa tại núi Kumgang nằm ở bờ biển phía Đông Triều Tiên, trước khi Thế vận hội mùa Đông khai mạc tại PyeongChang, Hàn Quốc vào ngày 9/2./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu đạt mức cao nhất kể từ năm 2014 do bất ổn tại Iran

Chiều ngày 2/1, giá dầu mở đầu phiên giao dịch năm 2018 chạm đỉnh kể từ năm 2014 vì tình trạng bất ổn tại Iran và nỗ lực cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước xuất khẩu dẩu mỏ (OPEC) và Nga.

TT năng lượng tuần đến 1/1/2018: Petrolimex điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu

Thị trường năng lượng tuần kết thúc năm 2017 và trước thềm năm 2018 giá dầu mỏ khép lại một năm phục hồi mạnh. Kể từ 1/1/2018, cả nước ngừng bán xăng khoáng RON92 mà thay vào đó là..

Giá dầu thế giới tăng do nhu cầu vững

Giá dầu thế giới tăng vào phiên chiều thứ tư (8/6), do dự đoán báo cáo về tồn trữ dầu của Mỹ thấp, trong khi kỳ vọng về nhu cầu vững.
Dầu thô Brent giao tháng 8 tăng 40 US cent, tương đương 0,3%, lên 120,97 USD/thùng, sau khi đóng cửa vào thứ Ba ở..

Australia đưa các nhà máy nhiệt điện than hoạt động trở lại để giải quyết khủng hoảng năng lượng

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Madeleine King cho biết chính quyền Australia có ý định vận hành trở lại các nhà máy nhiệt điện than đã đóng cửa để khắc phục cuộc khủng hoảng năng lượng tại nước này.
Bà cho biết việc ngừng hoạt động của các nhà máy nhiệt ..