CEO Eni không cho rằng dầu thô duy trì trên 70 USD/thùng

Giá dầu có thể duy trì ở mức trên 70 USD/thùng? Giám đốc của Eni SpA, Claudio Descalzi, không nghĩ vậy.

“Các nguyên tắc cơ bản hiện đang dẫn dắt,” Descalzi nói. Trong khi các kho dự trữ sẽ giảm hơn nữa, nhu cầu sẽ ổn định, và dầu thô 70 USD sẽ chỉ kéo dài trong vài tháng tới, ông nói, dự báo trung bình 60 USD đến 65 USD trong năm nay.

Bất kỳ sự sai lệch nào từ điều này có thể sẽ là do địa chính trị, vị CEO này nói, trích dẫn Nigeria, Libya và Venezuela là những khu vực đáng quan tâm hiện nay. Với các kho dự trữ thấp hơn, “chúng ta có ít bộ đệm hơn để phản ứng với bất kỳ vấn đề lớn về địa chính trị nào,” ông nói.

Dầu đang duy trì gần mức cao nhất trong vòng ba năm khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC và các đối tác cắt giảm sản lượng. Tuy nhiên, sự gia tăng mạnh mẽ gần đây của dầu thô làm cho sản xuất ở Mỹ có lợi nhuện hơn, có thể khuyến khích các công ty đá phiến tăng lượng cung.

Theo Descalzi, tăng trưởng đá phiến của Mỹ có thể trung bình khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày trong năm nay nhưng sẽ được “bù đắp” bởi sự cắt giảm của OPEC.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

‘Găm hàng’ trong kinh doanh xăng dầu sẽ bị tước giấy phép vĩnh viễn | Hoanghungpetro.com.vn

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh việc xử lý nghiêm hành vi ‘găm hàng’ trong kinh doanh xăng dầu, nếu vi phạm sẽ tước giấy phép vĩnh viễn.
Tại cuộc họp trực tuyến về cung ứng xăng dầu mới đây, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng..

Hai tháng nữa khai tử xăng A92, xăng E5 có đủ cung ứng cho thị trường?

Chưa đầy 2 tháng nữa xăng A92 sẽ chính thức bị khai tử trên thị trường, nhiều ý kiến lo ngại về nhiên liệu thay thế chưa được đảm bảo khiến thị trường miễn cưỡng chấp nhận.
Từ ngày 1/1/2018 toàn bộ xă..

Cuộc họp cắt giảm sản xuất OPEC : 3 nhân vật chính và lập trường của họ

 
OPEC và các đối tác OPEC của họ có kế hoạch tổ chức một cuộc họp trực tuyến vào thứ Năm để thảo luận về việc cắt giảm sản lượng dầu trong bối cảnh giá giảm mạnh và tình trạng dư cung n..

Triển vọng giá dầu: Bất ổn địa chính trị tiếp tục là động lực chính của giá dầu

 Bên cạnh dữ liệu nguồn cung, trữ lượng dầu thô Mỹ, bất ổn địa chính trị Mỹ- Syria sẽ tiếp tục được nhà đầu tư theo dõi sát sao.
Tuần trước, giá dầu tăng mạnh nhất trong 8 tháng trở lại đ