Lebanon và Israel căng thẳng vì tranh chấp dầu khí ngoài khơi | Hoanghungpetro.com.vn

Lebanon và Israel căng thẳng vì tranh chấp dầu khí ngoài khơi 

Tổng thống Lebannon Michel Aoun. (Ảnh: AP)

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman đã mô tả quá trình cấp phép dự án về khí đốt và dầu mỏ ngoài khơi Lebanon là “rất khiêu khích”, đồng thời kêu gọi các tập đoàn quốc tế không dự thầu.

Tháng 12/2017, Lebanon đã thông qua gói thầu của liên minh gồm các tập đoàn Total của Pháp, ENI của Italy và Novatek của Nga đối với hai trong năm lô dầu khí được chào thầu trong đợt cấp giấy phép dầu khí đầu tiên vốn bị trì hoãn lâu nay ở ngoài khơi của nước này. Một trong hai lô dầu khí này là lô số 9 giáp với vùng lãnh hải của Israel.

Nguồn tin: vtv.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu nối dài đà giảm trên thị trường châu Á

Giá dầu châu Á đi xuống trong phiên giao dịch chiều ngày 15/11, nối dài đà giảm trong phiên trước, sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) điều chỉnh hạ dự báo về tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ..

Giá xăng dầu hôm nay 28/6: Dầu thô quay đầu tăng mạnh, gần 4 USD/thùng

Lo ngại nguồn cung bị thắt chặt hơn nữa và đồng USD mất giá đã hỗ hỗ trợ giá dầu hôm nay quay đầu tăng mạnh.
Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 28/6/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8..

Cắt giảm sản xuất Nga-OPEC hỗ trợ tái cân bằng thị trường dầu

Nga, Saudi Arabia và các nhà sản xuất dầu quan trọng khác đã đồng ý cắt giảm sản lượng, giúp thị trường hồi phục từ mức thấp trong giai đoạn 2014-2016. Điều này cho thấy các nước c

Ấn Độ sẽ trở thành động lực tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ dầu thô

Dân số Trung Quốc, mặc dù chỉ lớn hơn Ấn Độ 4%, nhưng tiêu thụ dầu nhiều gấp ba lần. Khi Ấn Độ thu hẹp khoảng cách phát triển đối với Trung Quốc, sự phụ thuộc vào dầu mỏ của quốc gia này sẽ tăng lê..