Mỹ cân nhắc áp đặt các lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Venezuela | Hoanghungpetro.com.vn

Theo Sputniknews, ngày 4/2, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết nước này đang cân nhắc khả năng áp đặt các lệnh trừng phạt về buôn bán dầu mỏ nhằm vào Venezuela.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Argentina, ông Tillerson cho hay Mỹ có thể sẽ áp đặt các lệnh cấm buôn bán đối với dầu thô cùng một số sản phẩm từ dầu của Venezuela.

Theo ông Tillerson, Mỹ cân nhắc các biện pháp trên do tình hình dân chủ tại Venezuela đang ngày càng trở nên tồi tệ.

Trước đó, ngày 2/2, trong một bài phát biểu của mình, ông Tillerson cho biết quân đội Venezuela có thể lật đổ Tổng thống Maduro. Ngay lập tức, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino López ra thông cáo bác bỏ tuyên bố của ông Tillerson, đồng thời khẳng định lòng trung thành của lực lượng quân đội với Tổng thống Nicolas Maduro./. 

Nguồn tin: vietnamplus.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trung Quốc đang dự trữ bao nhiêu dầu?

Một câu hỏi đặt ra cho các nước trong Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) là Trung Quốc đang dự trữ bao nhiều dầu thô trong các kho chiến lược? Câu hỏi này không phải dễ tìm c

Giá dầu thế giới tăng cao

Chốt phiên giao dịch vào sáng 30-12 (giờ Việt Nam), ngày giao dịch cuối cùng của năm 2017, lần đầu tiên trong vòng 2,5 năm qua, giá dầu thô Mỹ đã tăng lên hơn 60USD/thùng..

Số giàn khoan dầu của Mỹ tăng khiến giá dầu châu Á phiên đầu tuần giảm

Trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 30/4, giá dầu tại thị trường châu Á đi xuống do số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ tiếp tục tăng, cho thấy sản lượng dầu mỏ của nước này vẫn chưa có dấu hi..

Tại sao dầu của Mỹ lại quá rẻ?

Chênh lệch giá giữa hai chuẩn dầu thô quan trọng nhất đang nới rộng một lần nữa, phản ánh sự khác nhau trong nguyên tắc cơ bản nguồn cung giữa Mỹ và phần còn lại của thế giới.
Vào đầu năm 2..