Các ngân hàng tiếp tục tăng dự báo giá dầu năm nay | Hoanghungpetro.com.vn

Một cuộc khảo sát của Wall Street Journal cho thấy các ngân hàng đầu tư đã tăng dự báo giá dầu của họ tháng thứ tư liên tiếp.

WSJ đã tiến hành thăm dò 15 ngân hàng đầu tư vào cuối tháng 1, và các dự báo của họ cho thấy Brent sẽ đạt mức trung bình 61 USD/thùng trong năm 2018 – cao hơn so với dự đoán 58 USD/thùng  trong cuộc thăm dò tháng 12.

Trong khi đó, họ cũng đã điều chỉnh dự báo tăng WTI thêm 3 USD lên mức trung bình 57 USD/thùng trong năm này.

Tuy nhiên, họ dự đoán giá có thể giảm vào nửa cuối năm nay, vì giá cao hơn đang kích thích các công ty khoan đá phiến của Mỹ tăng sản lượng và có khả năng làm căng thẳng mối liên kết hiện tại giữa OPEC và các nhà sản xuất có tham gia vào hiệp ước sản xuất.

Dưới đây là một số thông tin chính từ báo cáo:

BNP Paribas

Dầu đã được hưởng lợi từ sự gia tăng đầu tư mạo hiểm, nhưng sự tăng giá gần đây của dầu chắc chắn sẽ làm dấy lên câu hỏi về mức độ phản ứng dữ dội của nguồn cung trong năm 2018, đặc biệt là từ các nhà sản xuất đá phiến ở Mỹ.

Barclays

Ở Venezuela, sự gián đoạn cung dầu đã chuyển từ rủi ro sang thực tế, và chúng tôi tin rằng tình hình có thể tồi tệ hơn. Thị trường đang có nguy cơ tập trung vào các dữ liệu được công bố gần đây và, trong quan điểm chúng tôi, chúng tôi không quan tâm đến tồn kho tăng có khả năng xuất hiện vào cuối năm nay và trong năm 2019.

Brent hiện đang giao dịch ở mức 67,81 USD/thùng, giảm 1,12% trong ngày, trong khi WTI ở mức 64,77 USD, giảm 1,04% trong ngày. Tác động của cổ phiếu đang làm ảnh hưởng đến niềm tin toàn cầu, và hàng hoá cũng không ngoại lệ – đặc biệt là dầu mỏ.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu châu Á giảm sau khi Mỹ gia tăng số giàn khoan

Sáng 4/12, giá dầu châu Á giảm sau khi số giàn khoan của Mỹ tăng lên, song vẫn ở gần mức cao nhất từ giữa năm 2015 nhờ OPEC và các nước sản xuất dầu khác đồng ý gia hạn thỏa thuận cắ..

UBS dự báo giá dầu thấp hơn trong một thời điểm nhất định trong năm 2018

Nguồn: Sputnik International
Giá dầu có thể sụt giảm vào cuối năm nay khi sản lượng dầu của Mỹ tăng lên để hưởng ứng với mức 60 USD/thùng, thúc đẩy sản lượng toàn cầu vượt nhu cầu, ngân hà..

Giá xăng giảm, giá dầu tăng từ 1/4?

Mỗi lít xăng ở kỳ điều chỉnh mới ngày 1/4 có thể giảm, trong khi giá dầu đi ngang hoặc tăng không đáng kể nhờ việc giá dầu thế giới hạ nhiệt và giảm thuế môi trường.
Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho biết, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường..

TT dầu TG ngày 13/4: Giá giảm nhưng thiết lập tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 7/2017

Giá dầu giảm trong ngày hôm nay nhưng thiết lập tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 7 năm ngoái, sau khi tăng vọt lên mức cao nhất hơn ba năm trước đó trong tuần này, bởi căng thẳng về Syria và..