Jordan và Iraq tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dầu khí | Hoanghungpetro.com.vn

Hãng thông tấn nhà nước Petra ngày 5/2 cho biết Jordan đã đồng ý ký một thỏa thuận với Iraq để xây dựng 2 đường ống dẫn dầu và khí đốt song song giữa hai quốc gia.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nội các Jordan cho biết, đường ống này sẽ trải dài từ khu vực Basra của Iraq đến Aqaba của Jordan, và lưu ý rằng hai bên sẽ sớm ký kết một thỏa thuận về vấn đề này.

Đây là một dự án mang tính chiến lược đối với cả hai nước và sẽ cung cấp cho Jordan nguồn năng lượng cần thiết cả về dầu mỏ và khí đốt.

Dự án sẽ mang lại một cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu dầu của Iraq.

Theo Bộ Năng lượng Jordan, đường ống dẫn dài 1,680km này có với công suất bơm khoảng 1 triệu thùng dầu mỗi ngày từ Basra thuộc Vịnh Arab tới cảng Aqaba của Jordan, cùng với 7,3 triệu mét khối khí đốt mỗi ngày.

Iraq cần cung ứng khoảng 150.000 thùng dầu để đáp ứng nhu cầu của Jordan. Bộ này cho hay phần còn lại sẽ được xuất khẩu qua Aqaba, mang lại nguồn doanh thu khoảng 3 tỷ USD mỗi năm cho Jordan./.  

Nguồn tin: vietnamplus.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Các thành phố của Đức bắt đầu tắt đèn để tiết kiệm năng lượng | Hoanghungpetro.com.vn

Berlin, thủ đô của Đức và các thành phố khác đã bắt đầu tắt các đèn chiếu sáng vào các khu di tích lịch sử và các tòa nhà thành phố nhằm nỗ lực tiết kiệm năng lượng trước mùa đông.
Bà Bettina Jarasch, Thượng nghị sĩ về môi trường của Berlin, cho b..

Nhà máy lọc dầu Châu Á khởi động lại sau hai năm gián đoạn

Một nhà máy lọc dầu châu Á do tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco của Ả Rập Xê Út đồng sở hữu đã tiếp tục xử lý dầu thô lần đầu tiên kể từ khi đóng cửa sau vụ hỏa hoạn chết người vào năm 2020, các nguồn tin thân cận nói với Reuters, đây có thể là một tin..

Giá dầu tăng cao kỷ lục giữa những quan ngại về tình hình tại Venezuela

Giá dầu được đẩy lên cao sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có các cuộc thảo luận với phía Nga và Trung Quốc về vấn đề nợ tại Venezuela.
Trong phiên giao dịch ngày 21/5 tại thị trường N..

Bộ trưởng Năng lượng Saudi: Còn qúa sớm để thảo luận sự thay đổi trong hiệp ước OPEC

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia cho biết còn quá sớm thảo luận về bất kỳ thay đổi nào trong hiệp định cắt giảm nguồn cung OPEC do sự tái cân bằng thị trường sẽ không xảy ra cho đến nửa cuối năm 2018 ngay cả k..