Nhu cầu dầu tinh chế của Trung Quốc dự kiến tăng trưởng 3% trong năm 2018 | Hoanghungpetro.com.vn

Nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc đối với dầu tinh luyện có thể sẽ tăng 3% trong năm 2018 và chậm lại trong trung và dài hạn, theo một báo cáo công nghiệp dự đoán.

Mỹ sẽ trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn cho Trung Quốc sau khi Trung Quốc vượt qua Mỹ để trở thành nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới hồi năm ngoái, theo một báo cáo của Sinopec và Viện Nghiên cứu Khoa học Xã hội Trung Quốc.

Trung Quốc đã nhập khẩu 420 triệu tấn dầu thô trong năm ngoái, tăng 10,1%, thiết lập mức cao kỷ lục, các dữ liệu chính thức cho thấy.

Thị trường dầu tinh chế của Trung Quốc cạnh tranh hơn trước đây khi các nhà đầu tư tư nhân chứng kiến ​​thị phần của họ tăng gấp đôi trong thập kỷ qua.

Xuất khẩu dầu tinh luyện dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 4% lên 41 triệu tấn trong năm nay và sẽ tăng nhẹ trong dài hạn.

Báo cáo này đánh dấu năm 2017 là sự khởi đầu của việc tái cân bằng thị trường dầu mỏ toàn cầu và dự đoán giá dầu Brent sẽ dao động từ 50 USD đến 70 USD/thùng trong năm nay.

Nguồn: xangdau.net/Tân Hoa Xã

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

IEA: Châu Âu nên chuẩn bị cho việc ngưng nhập khẩu hoàn toàn khí đốt của Nga

Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế nói với tờ Financial Times trong một cuộc phỏng vấn, châu Âu nên chuẩn bị cho việc ngưng nhận hoàn toàn khí đốt tự nhiên của Nga.
“Châu Âu nên sẵn sàng trong trường hợp khí đốt của Nga bị cắt hoàn toàn,” F..

Mỹ sản xuất dầu thô và khí đốt nhiều nhất thế giới trong năm 2017

 
Giàn khoan dầu tại cơ sở sản xuất dầu mỏ Chevron ở Bakersfield, California, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết Mỹ vẫn là nước sản xuất dầu mỏ và khí đốt tự nhiên h

OPEC phàn nàn về sự biến động, nhưng thực ra là muốn giá cao hơn | Hoanghungpetro.com.vn

Trong tuần trước, nhiều Bộ trưởng OPEC đã cùng lên tiếng cảnh báo về sự biến động giá dầu. Theo một báo cáo của Standard Chartered, những cáo buộc về số liệu nhu cầu suy yếu gây hiểu lầm và sự mất kết nối giữa thị trường giao ngay và kỳ hạn thực sự ..