Sản lượng khí đốt của Iraq tăng sau khi phục hồi mỏ ở miền bắc | Hoanghungpetro.com.vn

 

Bộ trưởng Dầu mỏ Jabar al-Luaibi cho biết sản lượng khí tự nhiên của Iraq tăng 50 triệu feet khối mỗi ngày lên 70 triệu feet khối mỗi ngày sau khi khôi phục mỏ Ajil, mỏ ở miền bắc Iraq đã bị phá hủy bởi quân IS vào năm 2015.

Sự gia tăng mới nhất đưa sản lượng khí đốt của Iraq gần 1 tỷ feet khối mỗi ngày. Bộ Dầu mỏ thông báo ngày 1/1 rằng sản lượng quốc gia đã đạt 900 triệu feet khối mỗi ngày.

Các chiến binh đã chiếm giữ mỏ này trong năm 2014, đốt cháy nhiều giếng một năm sau đó trong nỗ lực để ngăn cản cuộc tấn công của lực lượng Iraq để chiếm lại thành phố Tikrit. Các chiến binh đã bị đuổi mỏ dầu này trong năm 2017.

Mỏ Ajil đã từng sản xuất 25.000 thùng dầu thô mỗi ngày, được vận chuyển tới nhà máy lọc dầu Kirkuk, miền đông bắc, cũng như 150 triệu feet khối mỗi ngày đến trạm điện Kirkuk.

Ông Luaibi cho biết khí đốt sản xuất mới từ mỏ Ajil được đưa đến công ty Khí đốt Miền bắc, nơi cung cấp cho trạm điện này. Ông nói các công việc để khôi phục sản xuất dầu tại mỏ này đang tiếp diễn trong khoảng thời gian ngắn mà không cho biết chi tiết.

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Saudi: Không cần phải mở rộng thời gian thực hiện cắt giảm sản lượng

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia- Khaled Al-Falih phát biểu hôm thứ Hai rằng có thể các nước sản xuất không cần phải mở rộng cắt giảm sản lượng sau tháng 6, cho thấy sự phục hồi trong nhu cầu thế giới .

Giá xăng dầu hôm nay 15/6: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 15/6/2022. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 15/6.
Giá xăng dầu thế giới hôm nay 15/6
Ghi nhận vào lúc 7h00 ngày 15/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao ở mức ..

Dự luật NOPEC có thể đẩy giá dầu lên 300 USD

Nếu Hoa Kỳ thông qua dự luật NOPEC, một dự luật được xây dựng để mở đường cho các vụ kiện chống lại các thành viên OPEC về hành vi thao túng thị trường, thì thị trường dầu có thể đối mặt với sự hỗn loạn hơn nữa. Các Bộ trưởng năng lượng có tầm ảnh hư..