Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đạt kỷ lục lần nữa trong tháng 1 | Hoanghungpetro.com.vn

 

Trung Quốc đã nhập khẩu khối lượng dầu thô kỷ lục và khối lượng khí đốt cao thứ hai trong tháng 1, do sự gia tăng trong nhập khẩu của nhà máy lọc dầu và nhu cầu sưởi tăng từ người tiêu dùng tại nước tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới này.

Các nhà máy lọc dầu độc lập chạy đua để có nguồn cung dầu thô sau khi nhận được hạn ngạch nhập khẩu tăng lên trong năm 2018, và do việc mở rộng đường ống dẫn dầu của Nga bắt đầu khởi động.

Trung Quốc đã thu hút khí đốt trong tháng trước để tránh nguồn cung siết chặt trước đợt lạnh giá và do quốc gia đông dân nhất thế giới này chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán bắt đầu trong tuần tới.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, nhập khẩu dầu thô tăng 20% so với cùng thời điểm một năm trước lên mức kỷ lục 40,64 triệu tấn, hay 9,57 triệu thùng/ngày, tăng từ 33,7 triệu tấn hay khoảng 7,94 triệu thùng/ngày trong tháng 12/2017 và vượt kỷ lục trước đó 9,17 triệu thùng/ngày thiết lập trong tháng 3/2017.

Sự nhập khẩu này sau khi Trung Quốc nâng hạn ngạch nhập khẩu dầu thô năm 2018 cho các nhà máy lọc dầu độc lập thêm 55% so với năm 2017.

Nga, nhà cung cấp dầu mỏ hàng đầu cho quốc gia này trong năm ngoái cũng tăng xuất khẩu mặc dù họ đã mở rộng đường ống Siberia vào tháng trước.

Sengyick Tee, giám đốc tại công ty năng lượng SIA cho biết “các nhà máy độc lập này sẽ là một yếu tố chính. Họ dự định tăng nhập khẩu trong hai tháng đầu năm nay và một số công ty mới có hạn ngạch”.

Nhập khẩu khí đốt trong tháng 1, gồm nhập khẩu qua đường ống và bằng tàu vận chuyển khí tự nhiên hóa lỏng LNG, là 7,7 triệu tấn, cao hơn khoảng 33% so với một năm trước và chỉ thấp hơn mức kỷ lục 7,9 triệu tấn thiết lập trong tháng 12/2017.

Chính phủ thúc đẩy chương trình sưởi ấm cho hàng triệu hộ gia đình và chạy hàng nghìn nhà máy điện bằng khí đốt ở miền bắc Trung Quốc, dẫn tới nhu cầu đối với nhiên liệu này vượt nguồn cung trong khi cơ sở hạ tầng phân phối gặp khó khăn để quản lý khi tiêu thụ tăng cao.

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

TP.HCM: 240 cây xăng đã bán xăng E5, xe máy đổ xăng E5 2 năm vẫn chạy khoẻ re

Dù còn một tuần nữa mới đến thời hạn Chính phủ đưa ra cho việc thay thế hoàn toàn xăng RON92 bằng xăng E5 nhưng hiện nay, hàng trăm cửa hàng bán xăng RON92 tại thành phố Hồ Chí Min..

Thị trường lo ngại giá dầu sụp đổ: OPEC có nên cắt giảm thêm sản lượng?

 
Đã gần ba năm kể từ khi nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới và cũng là nhà lãnh đạo thực tế của OPEC, Ả Rập Xê Út đã liên minh với Nga để bắt đầu quản lý nguồn ..

Xuất khẩu dầu của Iraq tăng trưởng nhờ nhu cầu mạnh mẽ ở châu Á

Đây là thời điểm tốt nhất và cũng là xấu nhất đối với thị trường dầu mỏ Iraq hiện nay. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Jabbar al-Luaibi cho biết trong tuần này rằng các mỏ dầu của Iraq ở phía nam nước này ..

Giá dầu lên mức 70USD/thùng lần đầu trong 3 năm

Giá dầu đã chạm mức 70 USD/thùng lần đầu tiên trong 3 năm khi OPEC cắt giảm sản lượng và nhu cầu tăng lên giúp làm giảm tồn kho dầu toàn cầu. 
Gá dầu Brent tương lai, vốn đượ..