Các nhà đầu tư đá phiến Mỹ đang chờ đợi được trả tiền | Hoanghungpetro.com.vn

Sản lượng dầu Mỹ đã lên tới 10 triệu thùng/ngày, gần đạt mức kỷ lục của năm 1970, nhưng nhiều nhà đầu tư trong các công ty đang điều khiển cuộc cách mạng dầu đá phiến vẫn đang chờ đợi ngày được đền đáp.

Các nhà sản xuất đá phiến đã tăng và chi hàng tỷ đô la để sản xuất thêm dầu khí, kết thúc hàng thập kỷ giảm sản lượng và vẽ lại sơ đồ thương mại năng lượng toàn cầu. Nhưng hầu hết các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ đã thất bại trong nhiều năm để tạo ra lợi nhuận với sản lượng tăng, làm buồn lòng các nhà tài trợ vốn cho họ, Reuters cho biết.

Sự kiên nhẫn của Wall Street đã trôi cản kiệt hồi cuối năm ngoái khi các nhà đầu tư kêu gọi các nhà sản xuất chuyển sang tiền mặt nhiều hơn là cổ tức và mua lại cổ phần.

“’Làm ơn đưa cho tôi ít tiền.’ Đó là những gì nhà đầu từ đang nói,” Anoop Poddar, một đối tác của công ty cổ phần tư nhân Energy Ventures, nói.

Tuy nhiên, các lời kêu gọi như vậy cho các khoản thanh toán vẫn là một cuộc tranh cãi trong ngành công nghiệp này, vì giá dầu gần đây đã leo lên mức cao nhất bốn năm.

Các nhà đầu tư đòi hỏi lợi nhuận ngay lập tức có thể gây ra nguy cơ buộc các công ty phải hạn chế sự tăng trưởng mà có thể có mang lại lợi nhuận dài hạn cao hơn nếu giá dầu tiếp tục tăng.

Hiện tại, giá cổ phiếu của các nhà sản xuất đá phiến vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau khi giá dầu sụt giảm vào năm 2014, khi nhiều nhà đầu tư bị lỗ khi hàng trăm công ty bị phá sản và những công  còn sống sót nhưng gặp khó khăn.

Ngành năng lượng đã tụt dốc trong đà tăng trong thị trường chứng khoán rộng hơn đã ghi nhận mức cao kỷ lục. Năm nay, năm trong số 15 công ty đá phiến tư nhân lớn nhất của Mỹ đã bắt đầu thanh toán hoặc nâng cổ tức hàng quý.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu hôm nay (16/5) giảm giá do nguồn cung tiếp tục dồi dào

Giá dầu giảm hôm thứ Tư (16/5) do nguồn cung dồi dào bất chấp việc OPEC cắt giảm sản lượng và ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran – nhà xuất khẩu dầu thô lớn của thế giới. 
Dầu thô Bren..

Wood Mackenzie: Sản lượng dầu khu vực Châu Á- Thái Bình Dương đang giảm ở mức kỷ lục | Hoanghungpetro.com.vn

 Công ty tư vấn và nghiên cứu năng lượng toàn cầu Wood Mackenzie khuyến cáo sản lượng dầu tại Châu Á-Thái Bình Dương đang sụt giảm với tốc độ chưa từng thấy ở nơi nào khác..

Giá xăng dầu hôm nay 20/7: Tăng cao nhất trong 2 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/7: WTI ngưỡng 104,22 USD/thùng, dầu Brent 107,05 USD/thùng.
Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 20/7/2022 với những thông tin mới nhất.
Giá dầu thô trái chiều, nhưng vẫn ghi nhận mức tăng sau khi đã tăng liên tiếp những..

Diễn biến mới trên thị trường năng lượng châu Á

Trong phiên ngày 22/11, giá dầu giao dịch tại thị trường châu Á đi lên giữa bối cảnh hoạt động trung chuyển dầu từ Canada tới Mỹ bị gián đoạn, cùng với dự trữ dầu thô tại Mỹ sụt giảm.
Trong ..