Giá dầu giảm mạnh trên 2% do trữ lượng dầu thô Mỹ tăng | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu hôm thứ tư giảm sau khi dữ liệu cho thấy trữ lượng dầu thô và xăng tăng do Mỹ tăng sản lượng. Tại sàn giao dịch hàng hóa New York, hợp đồng dầu thô tháng 4 giảm 2,17% xuống 61,64 USD/thùng.

Nguồn: Finviz

Tại sàn giao dịch hàng hóa liên lục địa London, giá dầu Brent giảm 2,6% xuống 66,69 USD/thùng.

Nguồn: Finviz

Tuần trước, trữ lượng dầu thô Mỹ tăng hơn 3 triệu thùng, vượt so với dự đoán tăng 2,4 triệu thùng. Trữ lượng xăng tăng 2,4 triệu thùng, cao hơn so với kỳ vọng giảm 190.000 thùng. Trong khi đó, nguồn cung các chế phẩm từ dầu thô khác giảm 960.000 thùng, giảm mạnh hơn so với kỳ vọng giảm 709.000 thùng.

Ảnh: Reuters

Việc trữ lượng xăng tăng khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ bởi trước đó họ dự đoán hoạt động lọc dầu của các nhà máy sẽ chững lại trong thời kỳ bảo dưỡng dẫn đến trữ lượng giảm. Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng tiêu cực lên giá dầu là sản lượng khai thác của Mỹ tăng lên 10,3 triệu thùng- gần bằng sản lượng của Nga- quốc gia khai thác dầu lớn nhất thế giới. Điều này càng khiến nhà đầu tư lo ngại Mỹ sẽ cản trở nỗ lực tái cân bằng thị trường của OPEC.

Nguồn tin: vietbao.vn
 

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thị trường ngày 2/3: Giá dầu, vàng, sắt thép, cao su… đồng loạt lao dốc

  Giá hầu hết các hàng hóa nguyên liệu từ dầu tới vàng, thiếc, ngô, đường thô, cao su… đều giảm trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 3. Một số mặt hàn..

Giá dầu biến động mạnh hơn khi nhiều nhà đầu tư rời khỏi thị trường | Hoanghungpetro.com.vn

Các nhà giao dịch và quản lý quỹ đã rời khỏi thị trường dầu thô trong những tháng gần đây, giảm hoạt động xuống mức thấp nhất trong 7 năm trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ khi các nhà đầu tư trở nên k..

Bản tin video tối ngày 13-01-22: Thế giới có tránh được cuộc khủng hoảng nguồn cung dầu toàn cầu? | Hoanghungpetro.com.vn

 
Giá dầu giảm vào sáng thứ Năm, sau khi tăng mạnh vào hai phiên trước đó, trong bối cảnh không chắc chắn về nhu cầu ngắn hạn khi số ca nhiễm biến thể Omicron gia tăng trên toàn cầu…

Giá dầu hôm nay 6/1 quay đầu giảm nhẹ

 Giá dầu hôm nay 6/1 giảm nhẹ trong bối cảnh số ca mắc mới Covid-19 liên quan đến biến thể Omicron vẫn tiếp tục gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới.
 
 
Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao..