Ấn Độ sẽ trở thành động lực tăng trưởng năng lượng toàn cầu vào năm 2030 | Hoanghungpetro.com.vn

Ấn Độ sẽ vượt qua Trung Quốc để trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng năng lượng toàn cầu vào năm 2030, một quan chức hàng đầu của BP cho biết hôm thứ Ba. Spencer Dale, nhà kinh tế trưởng của BP, nói: “Do mô hình tăng trưởng ở Trung Quốc thay đổi – tăng trưởng kinh tế chậm hơn và sự tăng trưởng năng lượng ít tốn kém hơn – cây gậy đang hướng qua Ấn Độ như là nguồn lực chi phối tăng trưởng năng lượng.”

Ông cho biết hiện Trung Quốc và Ấn Độ chiếm khoảng một nửa năng lượng của thế giới. “Ấn Độ và Trung Quốc, với khoảng 2,5 tỷ người, khoảng 1/3 dân số thế giới hiện nay đang chịu trách nhiệm cho sự tăng trưởng năng lượng và sự tăng trưởng ngày càng tăng này làm tăng nhu cầu năng lượng, và đó là điều thúc đẩy sự tăng trưởng này,” Dale nói .

Ông nói với “sự sụt giảm mạnh và hoàn toàn giảm” trong tiêu thụ than tại Trung Quốc, dường như ngày càng có vẻ như tiêu thụ than trong nước này đã lên đến đỉnh điểm. Dale nói: “Nhưng những suy giảm đó hoàn toàn nằm ở Trung Quốc và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) bù đắp bằng tăng trưởng ngày càng tăng, đặc biệt ở Ấn Độ và các khu vực tăng trưởng nhanh khác của Đông Nam Á. Ông nói: “Nhưng tình huống đó có nghĩa là thị phần than đá – và với năng lượng toàn cầu – giảm xuống tương đối nhanh đến mức thấp nhất kể từ Cuộc Cách mạng Công nghiệp.”

Nguồn: xangdau.net/PTI

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Hôm nay (21-2), giá xăng có thể tăng tiếp

Nếu giá xăng tiếp tục ở kỳ điều hành ngày hôm nay (21-2) thì giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ lên đỉnh 9 năm.
Những ngày qua, giá xăng dầu thế giới tiếp tục tăng, gây tác động đến giá xăng dầu trong nước.
Theo Bộ Công Thương, tính đến ngày 17-..

Giá dầu tăng bất chấp trữ lượng dầu thô Mỹ tăng

 Giá dầu thô hôm thứ tư tăng do dữ liệu cho thấy xuất khẩu dầu thô Mỹ tăng mạnh so với tuần trước.
Tại Sàn giao dịch Hàng hóa New York, giá dầu kỳ hạn tháng 6 tăng 35 cent lên ..

Giá dầu kéo dài đà tăng nhờ nhu cầu nhiên liệu tăng mạnh | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu 19/8, kéo dài đợt tăng sang ngày thứ ba, khi các nhà đầu tư đặt hy vọng vào nhu cầu nhiên liệu mạnh sau sự sụt giảm lớn hơn dự kiến ​​đối với kho dự trữ dầu thô của Mỹ, gạt bỏ lo lắng về suy t..

Giá xăng hôm nay 1/7 giảm nhẹ sau 7 lần tăng liên tiếp

Với việc giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapre giảm, giá xăng hôm nay được dự báo sẽ có lần giảm đầu tiên sau 7 lần tăng liên tiếp với mức giảm khoảng 100-300 đồng/lít.
Theo chu kỳ điều hành giá xăng dầu, hôm nay (ngày 1/7), Liên ..