Total quan tâm tới việc xây dựng nhà máy lọc dầu 150.000 thùng/ngày ở Iraq | Hoanghungpetro.com.vn

 

Hai nguồn thạo tin cho biết Tập đoàn Total của Pháp quan tâm tới việc đấu thầu xây dựng nhà máy lọc dầu Nassirya công suất 150.000 thùng/ngày tại Iraq.

Năm ngoái, Bộ Dầu mỏ Iraq cho biết Petrochina cũng quan tâm tới dự án lọc dầu này.

Dự án lọc dầu này ban đầu được hình dung công suất 300.000 thùng/ngày sẽ được tích hợp với sự phát triển của mỏ dầu Nassirya. Lukoil và Petrochina ban đầu quan tâm tới dự án tích hợp này.

Tổng giám đốc công ty Dhi Qar Oil của Iraq, Ali Warid Hammood cho biết hồ sơ thầu dự án này vẫn mở và các công ty dầu quốc tế quan tâm tới dự án này sẽ được đặt thầu chỉ các nhà máy lọc dầu. Ông cho biết rằng Dhi Qar hiện nay tự phát triển mỏ dầu này.

Mỏ dầu này hiện nay đang sản xuất 80.000 – 100.000 thùng/ngày và công ty này có kế hoạch sản xuất gấp đôi công suất lên 200.000 thùng/ngày trong ba năm tới. Nhưng mức sản lượng được dự kiến vẫn ổn định trong năm nay.

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

JPMorgan hạ dự báo nhu cầu trong bối cảnh giá dầu tăng vọt

JP Morgan đã điều chỉnh hạ dự báo nhu cầu dầu trong năm nay xuống bớt 1 triệu thùng/ngày với lý do giá dầu cao.
Theo một bản tin của Reuters, trong khi đó ngân hàng này vẫn giữ nguyên dự báo giá dầu thô Brent ở mức 114 USD/thùng trong quý hiện tại..

Giá xăng ngày 4/11: Không giảm, giá xăng tiếp tục tăng vượt bậc

Do áp lực giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore, giá xăng ở Việt Nam có thể bị tăng mạnh vào chiều ngày 4/11 
Do áp lực giá xăng thành phẩm trên thị trườn..

Thủ tướng Italia hiện ủng hộ chương trình thanh toán bằng đồng ruble cho khí đốt của Nga

Khi Liên minh châu Âu cảnh báo các công ty không nên thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng ruble, thì Thủ tướng Italia đã tuyên bố ngược lại, nói rằng các công ty châu Âu được tự do thanh toán bằng đồng tiền của Nga mà không bị vi phạm các lệnh trừng ..

Petrodollar vẫn chưa chết

Rất ít yếu tố thay đổi cuộc chơi về địa lý kinh tế ngoạn mục hơn các hợp đồng dầu thô tương lai bằng đồng nhân dân tệ – đặc biệt là khi được đưa ra bởi quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất trên..