Sản xuất dầu OPEC giảm xuống mức thấp 10 tháng | Hoanghungpetro.com.vn

Sản lượng dầu thô của các nước OPEC đã giảm xuống mức thấp nhất trong 10 tháng trong tháng Hai, chủ yếu là do hoạt động bảo trì tại một khu vực ở UAE và sản lượng tiếp tục giảm ở Venezuela.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nước đồng minh bao gồm Nga thách thức những người hoài nghi bằng cách cắt giảm sâu hơn so với cam kết của họ và duy trì chúng đủ lâu để làm giảm lượng hàng tồn kho và tăng giá. Mặc dù nhóm này cam kết rằng sẽ duy trì hiệp định trong suốt thời gian còn lại của năm, nhưng nó cũng đi cùng với sự gia tăng đột ngột về sản lượng của Mỹ có thể làm suy yếu nỗ lực của họ.

Sản lượng của 14 thành viên OPEC giảm 80.000 thùng/ngày xuống còn 32,28 triệu thùng/ngày trong tháng Hai. Đây là mức thấp nhất kể từ mức 31,89 triệu thùng trong tháng Tư năm ngoái, theo khảo sát của Bloomberg News với các nhà phân tích, các công ty dầu mỏ và các dữ liệu theo dõi tàu.

Sản lượng của Venezuela giảm 30.000 thùng/ngày xuống còn 1.,68 triệu thùng. Quốc gia Mỹ Latinh này là một phần lớn lý cho việc OPEC thực hiện được các lời hứa kiềm chế sản xuất. Ngành công nghiệp của họ đang chịu thiệt hại do thiếu đầu tư và cấm vận của Mỹ, và đưa sản lượng năm ngoái xuống mức thấp nhất kể từ những năm 1980.

Sản lượng ở Saudi Arabia, nhà sản xuất lớn nhất của OPEC, đã giảm 80.000 thùng/ngày xuống còn 9,88 triệu thùng. Sản lượng của Libya tăng 70.000 thùng/ngày lên 1,05 triệu thùng,  mức cao nhất kể từ năm 2013.

Nguồn: xangdau.net/Bloomberg

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Xuất khẩu dầu của Venezuela và Iran sắp sửa giảm?

Mối đe dọa từ việc nguồn cung giảm từ cả Iran và Venezuela ngày càng lộ diện trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị, lo sợ kinh tế và trừng phạt. Trong khi đó, cả hai đều đang chật vật để duy trì lưu ..

Trung bình mỗi tháng có trên 1 triệu tấn xăng dầu được nhập về Việt Nam

Tổng lượng xăng dầu nhập khẩu và tạm nhập để tái xuất của nước ta trong cả năm 2017 khoảng 12,86 triệu tấn, trị giá khoảng 7,04 tỷ USD, tăng 9,4% về lượng và tăng 38,3% về kim ngạch so với cùng kỳ 2016, tính ..

Liệu OPEC có đang đánh giá quá thấp đá phiến của Mỹ?

Việc cắt giảm sản lượng dầu và nhu cầu tăng trưởng mạnh đã giúp lượng dầu thừa toàn cầu gần như biến mất và có nhiều khả năng OPEC cùng với các đồng minh đã hoàn thành được ..

Thị trường dầu mỏ: Nhà đầu tư vẫn chưa nguôi lo ngại về tình trạng xung đột ở Trung Đông | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu tại thị trường châu Á trong phiên giao dịch chiều ngày 16/4 giảm hơn 1%. Theo các chuyên gia phân tích, hoạt động khoan dầu của Mỹ gia tăng là một nhân tố kéo gi