Exxon và BHP hủy bỏ chương trình bán lại các mỏ dầu lâu năm tại Australia | Hoanghungpetro.com.vn

Hai trong số các tập đoàn năng lượng lớn nhất thế giới là ExxonMobil và BHP Billiton đã quyết định hủy bỏ kế hoạch bán lại một số mỏ dầu lâu đời nhất tại Australia, vốn thuộc sở hữu của liên doanh Gippsland Basin Joint Venture (GBJV), sau khi tiến hành một đợt chào bán kéo dài 20 tháng vừa qua.  

Thay vào đó, ExxonMobil và BHP Billiton sẽ tiếp tục duy trì quyền sở hữu và điều hành tại các mỏ này cũng như các giấy phép và hạ tầng cơ sở mỏ có liên quan. BHP và Esso Australia mỗi bên hiện nắm giữ 50% cổ phần trong liên doanh GBJV, được bắt đầu hoạt động từ năm 1969.

Giá dầu thô đã bắt đầu hồi phục sau khi suy giảm mạnh trong thời gian qua, khiến các công ty dầu khí lớn phải đóng mỏ hoặc bán lại các mỏ đã khai thác lâu đời trong nỗ lực cắt giảm chi phí. Giá dầu Brent, chuẩn đối sánh của giá dầu toàn cầu, đã tăng 37% lên đạt mức 66 USD/thùng kể từ khi Exxon và Shell lên kế hoạch bán lại các tài sản hồi tháng 6/2016.

Năm 2016, Esso đã chào bán một số mỏ nằm trong khu vực bể Gippsland bao gồm mỏ Perch, Dolphin, Seahorse, Tarwhine, Kingfish A, Kingfish B, West Kingfish, Fortescue, Halibut, Cobia, Cá thu, Blackback và Flounder.

Theo Exxon, mỏ Kingfish, được phát hiện vào năm 1967, là mỏ dầu ngoài khơi đầu tiên được phát hiện ở Australia và hiện vẫn là mỏ dầu lớn nhất của Australia.

Nguồn tin: petrotimes.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Tỷ giá USD hôm nay (8/3) giảm, giá dầu lao dốc sau khi cố vấn kinh tế cao cấp của Mỹ từ chức

Tỷ giá USD hôm nay (8/3) giảm so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng tăng do đồng USD suy yếu trước lo ngại chiến tranh thương mại bùng nổ. Giá dầu ..

Giá dầu tăng gần 1% tại thị trường châu Á​

Chiều ngày 20/3, giá dầu đi lên tại thị trường châu Á nhờ đồng USD suy yếu, căng thẳng ở khu vực Trung Đông và nỗi lo ngại sản lượng tại Venezuela (Vê-nê-xu-ê-la) tiếp tục sụt giảm.

Goldman Sachs khẳng định quan điểm lạc quan cho giá dầu

Mặc dù kỳ vọng OPEC và Nga có thể sẽ quyết định tăng sản lượng trong tuần này, nhưng Goldman Sachs tiếp tục có cái nhìn rất tích cực về giá dầu, với nhu cầu tăng mạnh và cung tiếp ..

Bahrain có phát hiện dầu lớn nhất trong lịch sử

Bahrain đã công bố phát hiện dầu thô lớn nhất trong lịch sử của mình, phương tiện truyền thông đưa tin, dẫn lời cơ quan thông tấn chính thức của vương quốc nhỏ bé này. Chi tiết về quy ..