Chủ tịch OPEC: Việc mở rộng thỏa thuận cắt giảm nguồn cung dầu đã không được thảo luận | Hoanghungpetro.com.vn

Chủ tịch của OPEC, Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei, cho biết trước CERAWeek năm nay rằng không bàn đến việc cắt giảm sản lượng dầu thô vào năm tới. Ông trả lời Reuters rằng: “Chúng tôi cảm thấy vẫn còn một số thị trường dư cung”.

Tháng trước, OPEC cho biết trong Báo cáo Thị trường Dầu hàng tháng dựa trên số liệu tồn kho thương mại của OECD từ tháng 12, “Với tình trạng thừa cung hiện tại, thị trường dự kiến sẽ chỉ cân bằng trở lại vào cuối năm nay”.

Nhưng đồng thời, cartel đã và đang thảo luận các biện pháp thay thế về việc đánh giá nguồn cung toàn cầu để thay thế ước tính trữ lượng của OECD, là số liệu mà OPEC cảm thấy không nêu lên một bức tranh chính xác của thực tế. Mặc dù vậy, dữ liệu của IEA cho thấy OPEC và các đối tác dẫn đầu bởi Nga đã và đang làm quá tốt: mức tồn kho dầu OECD đã giảm xuống 52 triệu thùng từ 264 triệu thùng cách đây một năm trước.

Tuy nhiên, có một vấn đề với chỉ số này. Mức trung bình 5 năm của OECD là một mục tiêu dịch chuyển, và trong những năm qua, nó phải phản ánh tình trạng dư cung đáng kể do cuộc cách mạng đá phiến ở Mỹ. Nói cách khác, mức trung bình 5 năm hiện nay rất khác so với mức trung bình 5 năm từ giữa thập niên vừa qua, do đó nói về việc sử dụng một thước đo khác, tốt hơn rộng hơn.

Tuy nhiên, có sự nhất trí rằng thỏa thuận cắt giảm đã được thực hiện thậm chí còn tốt hơn dự kiến. Tuy nhiên, đây không phải là kết quả của một nỗ lực tự nguyện, mà là một sự kết hợp cắt giảm từ Ả-rập Xê-út nhiều hơn mức đồng ý để bù đắp sự tuân thủ thấp hơn của những thành viên khác trong OPEC và Venezuela đang có tốc độ sản xuất tồi tệ nhất trong ba thập niên qua.

Al Mazrouei cho biết OPEC đang thảo luận cách thức để giúp thành viên Venezuela bị khủng hoảng phục hồi sản xuất dầu, sản lượng của nước này đã giảm 13% kể từ cuối năm 2016 xuống 2.07 triệu thùng/ngày. Dù điều lạ là con số này đã vượt mục tiêu đặt ra cho nước này trong thỏa thuận OPEC. Cụ thể, mốc sản lượng mục tiêu là 1,972 triệu thùng/ngày.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Nguyên nhân buộc Saudi Arabia xung phong đi đầu trong nỗ lực cắt giảm dầu

 
Động thái cắt giảm sản lượng dầu thêm 1 triệu thùng mỗi ngày của Saudi Arabia là một sự thừa nhận ngầm rằng thỏa thuận mang tính bước ngoặt hồi tháng 4 của một số nhà sản xuất lớn nhất th..

Nguy cơ độc quyền nguồn Ethanol sẽ đẩy giá xăng E5

Việc chậm công bố giá cơ sở xăng RON95 và sự độc quyền giá nguyên liệu Ethanol sẽ dẫn đến các mặt hàng xăng có nguy cơ liên tục tăng giá. 
Từ đầu năm 2018 đến nay, Liên Bộ..

Libya: Lực lượng của tướng Haftar tái chiếm các cảng dầu

 
Lực lượng LNA do tướng Khalifa Haftar chỉ huy. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Theo AFP, Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do tướng Khalifa Haftar chỉ huy, vốn kiểm soát miền Đông nước này, cho biết đã tái chiếm những ..

Giá năng lượng thế giới ngày 30/01/2018

 
Dầu thô (USD/bbl) Mặt hàng Giá Chênh lệch % thay..