TT dầu TG ngày 6/3: Giá tiếp tục tăng do dự báo tăng trưởng của IEA | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu tiếp tục tăng trong ngày hôm nay, ngày tăng thứ 5 liên tiếp, do các dự báo nhu cầu mạnh và triển vọng các cuộc gặp không chính thức của OPEC với các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ tại một cuộc họp tại Houston trong tuần này.

ảnh minh họa

Dầu thô Brent kỳ hạn, chuẩn quốc tế tăng 19 cent hay 0,29% lên 65,73 USD/thùng. Dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 17 cent hay 0,27% lên 62,74 USD/thùng.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA cho biết nhu cầu dầu mỏ toàn cầu được dự kiến tăng trong 5 năm tới, trong khi sản lượng từ các nhà sản xuất tại OPEC sẽ tăng ở tốc độ chậm hơn.

IEA cho biết Mỹ sẽ cung cấp phần lớn cho nhu cầu dầu mỏ thế giới đang tăng trong giai đoạn này do sản lượng dầu đá phiến của họ có thể tăng mạnh. Sản lượng dầu thô của Mỹ tăng lên hơn 10 triệu thùng/ngày, vượt nước xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia. Sản lượng đạt kỷ lục 10,057 triệu thùng/ngày trong tháng 11/2017, theo Bộ Năng lượng Mỹ.

Trong khi đó, các Bộ trưởng Dầu mỏ OPEC, các nhà sản xuất dầu đá phiến và các lãnh đạo dầu mỏ toàn cầu khác đã tập hợp tại Houston trong hội nghị CERAWeek, bắt đầu từ ngày 5/3.

Cuộc tụ họp này liên quan tới nền tảng việc mở rộng cắt giảm sản lượng của OPEC cùng với các nhà sản xuất dầu mỏ khác gồm cả Nga, trong một nỗ lực hạn chế dư cung dầu thô toàn cầu và thúc đẩy giá. Tuy nhiên sản lượng dầu mỏ của Mỹ tăng đã cản trở động lực giảm nguồn cung toàn cầu của OPEC.

Mỏ dầu El Sharara của Libya đã khôi phục hoạt động trong ngày 5/3. Mỏ dầu này được điều hành bởi Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya đã bị đóng cửa hôm 4/3 sau khi một chủ đất đóng van trên đường ống dẫn qua đất của ông.

Nguồn tin: xaluan.com

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Cú sốc giá dầu tăng cao có thể diễn ra trong vài tháng tới

Giá dầu có thể tăng lên 80 USD/thùng trong bối cảnh gia tăng lo ngại về sản lượng giảm mạnh từ một trong những nhà sản xuất lớn nhất Mỹ Latinh, giám đốc điều hành Crescent Petroleum nói với CNBC…

Saudi được cho là cung cấp nhiều ý tưởng cho sản lượng OPEC cao hơn

Saudi Arabia đã đưa ra một số kế hoạch tăng sản lượng dầu cho các thành viên OPEC, trong đó bao gồm một ý tưởng tăng hai bước, khi vương quốc tìm cách thu hẹp sự khác biệt với Nga v

Thị trường năng lượng tuần đến 9/9: Giá xăng và gas điều chỉnh tăng

 
Tuần qua, tại thị trường nội địa giá xăng và khí gas đều điều chỉnh tăng. Trên thế giới, giá năng lượng khởi sắc nhờ các siêu bão.
Ngày 5/9, liên Bộ Công Thương –..

Bảo dưỡng 38 ngày, Lọc dầu Dung Quất dừng hoạt động

Từ ngày 5/6, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất chính thức dừng hoạt động để thực hiện đợt bảo dưỡng tổng thể lần 3 dự kiến trong 38 ngày. 
Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, từ ngà..