Giá dầu sụt mạnh do lo ngại chiến tranh thương mại, sản lượng Mỹ

Giá dầu giảm hơn 2% hôm thứ Tư do lo ngại về khả năng xảy ra chiến tranh thương mại và sản lượng dầu ở Mỹ đạt mức kỷ lục mới. 

ảnh minh họa

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 4 đóng cửa mất 1,45 USD, tương đương 2,3%, xuống 61,15 USD/thùng tại thị trường New York. Giá dầu này đã tăng trong 3 phiên trước đó.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 5 giảm 1,45 USD, tương đương 2,2%, xuống 64,34 USD/thùng tại thị trường London.

Giá dầu giảm cuối ngày thứ Ba sau khi có tin Cố vấn kinh tế trưởng của Tổng thống Trump, Gary Cohn, từ chức, khiến hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh. Giá dầu gần đây diễn biến tương đồng với thị trường chứng khoán Mỹ.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm trong phiên thứ Tư và đồng đô la Mỹ tăng giá trở lại, càng khiến cho đà giảm của giá dầu mạnh thêm.

Việc ông Cohn quyết định rời Nhà Trắng diễn ra sau khi Tổng thống Trump quyết định áp thuế lên nhôm và thép nhập khẩu bị ông Cohn phản đối. Ông Cohn được coi là kiến trúc sư trưởng của chính sách cắt giảm thuế doanh nghiệp, được ông Trump ký thành luật vào cuối tháng 12.

“Giới đầu tư tỏ ra lo ngại rằng, nếu không còn ảnh hưởng của ông Cohn trong chính quyền Trump, một cuộc chiến thương mại có thể nổ ra và nó sẽ làm giảm tốc quá trình kinh tế”, Mihir Kapadia, CEO của Sun Global Investments, nêu quan điểm. Và nếu tăng trưởng kinh tế giảm, nhu cầu dầu sẽ giảm theo.

Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư ra báo cáo cho biết tồn kho dầu thô của nước này tăng thêm 2,4 triệu thùng trong tuần trước, tương đương với dự báo của S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Tình trạng dư cung dịu đi, thị trường năng lượng khởi sắc

Trong phiên giao dịch chiều ngày 27/2, giá dầu tại thị trường châu Á tăng, trong bối cảnh tình trạng dư cung trên quy mô toàn cầu có dấu hiệu dịu đi.
Tuy nhiên..

NOC của Libya thông báo mở cửa lại mỏ dầu As-Sarah 50.000 thùng/ngày

 
Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya, NOC thông báo mở lại mỏ dầu As-Sarah ở miền đông, nơi hơn 50.000 thùng/ngày trong hợp đồng nhượng quyền của Wintershall đã bị đóng cửa bởi một phong tỏa kể ..

Ủy ban Kinh tế: Cần tính kỹ việc hút thêm dầu để đạt kế hoạch GDP

Trong khi tăng khai thác dầu là giải pháp đầu tiên được nhà điều hành nhắc tới nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, cơ quan thẩm tra lại cho rằng việc này cần được tính kỹ.
Giữ quan điểm “c..

Sự suy giảm đá phiến là không thể tránh khỏi khi giá dầu sụp đổ

Ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ tiếp tục có dấu hiệu chậm lại, với sản lượng giảm trong các lưu vực đá phiến lớn bên ngoài Permian.
Căng thẳng tài chính đã gây kh