Saudi giảm giá bán đầu nhẹ cho khách hàng châu Á

Saudi Arabia đã giảm giá dầu thô Arab Light đến châu Á lần đầu tiên trong 8 tháng, một dấu hiệu cho thấy nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới đang phải đối mặt với điều kiện khó khăn hơn cho doanh số bán hàng tại thị trường lớn nhất của mình.

Saudi Arabian Oil Co. đã hạ giá bán chính thức OSP của dầu thô Arab Light giao tháng 4 là 55 cent còn ở mức cao hơn 1,10 USD/thùng so với giá chuẩn của Trung Đông. Đây là lần cắt giảm giá đầu tiên kể từ tháng 8. Aramco đã nâng giá tháng 1 lên mức cao nhất kể từ năm 2014 và duy trì giá trong hai tháng tiếp theo. Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg, nhà sản xuất này, được gọi là Saudi Aramco, dự kiến ​​sẽ hạ giá khoảng 45 cent/thùng.

Nhu cầu dầu mỏ thường chậm trong vài tháng đầu năm do các nhà máy lọc dầu thực hiện công việc bảo dưỡng nhà máy. Nhu cầu xăng và nhiên liệu vận tải khác thường tăng trong mùa lái xe mùa hè ở Bắc Mỹ. Giá dầu đã tăng lên kể từ khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất đồng minh bắt đầu cắt giảm sản lượng vào tháng 1 năm 2017 với nỗ lực để thoát ra khỏi thị trường thừa cung toàn cầu.

Aramco cũng giảm giá ở Tây Bắc Châu Âu và khu vực Địa Trung Hải và hạ giá dầu Light và Extra Light bán cho thị trường Mỹ.

Các nhà sản xuất Trung Đông cạnh tranh với các lô hàng từ Châu Mỹ La tinh, Bắc Phi và Nga ở châu Á, thị trường lớn nhất của họ. Các nhà sản xuất ở khu vực Vịnh Ba Tư bán phần lớn theo hợp đồng dài hạn với các nhà máy lọc dầu. Hầu hết các công ty dầu mỏ của các nước vùng Vịnh đều có mức giá chênh lệch tăng hoặc giảm so với giá chuẩn. Đối với châu Á, chuẩn này là mức trung bình của dầu Oman và Dubai.

Nguồn: xangdau.net/Bloomberg

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Chúng ta có thể mong đợi một sự phục hồi lớn trong giá dầu?

Sau khi giảm hơn 20% so với mức đỉnh hồi tháng 10, giá dầu đang cho thấy một số dấu hiệu rằng hiện nay chúng đã chạm đáy.
Dầu WTI đã chạm mức thấp 56 USD/thùng hôm thứ Tư và dầu Brent chạ..

Chông gai đang chờ OPEC

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) hy vọng tái cân bằng thị trường dầu mỏ trong năm 2018. Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán OPEC sẽ gặp phải không ít thách thức ..

Giảm dần trong tồn kho dầu thô sẽ dẫn đến kết quả thị trường cân bằng trong năm 2018

Các cuộc đàm phán và tin đồn về khả năng mở rộng hiệp ước cắt giảm sản lượng OPEC tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ toàn cầu.
Giá dầu đã tăng vọt trong tháng 5 sau khi OPEC và c..

Khu vực Permian sẽ vượt qua các nước OPEC ngoại trừ Saudi

Theo một báo cáo mới từ công ty nghiên cứu và tư vấn IHS Markit, sản lượng dầu từ Permian Basin của Tây Texas sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2017 đến 2023, nhanh chóng vượt qua khối lượng dầu thô ..